Chuyên mục
15 phút cuộc đời ngắn ngủi của em bé “người cá” sinh ra tại Ấn Độ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

15 phút cuộc đời ngắn ngủi của em bé “người cá” sinh ra tại Ấn Độ

Thứ năm 24/05/2018 16:12 GMT + 7
Một bà mẹ ở miền Tây Ấn Độ đã sinh ra con “người cá” và đau đớn nói lời từ biệt đứa trẻ 15 phút sau khi sinh.

Hình ảnh chụp X quang của đứa trẻ

Disksha Kamble 25 tuổi đã vô cùng choáng váng khi sinh ra đứa bé có hai chân dính liền trông như đuôi cá. Hội chứng người cá hay còn gọi sirenomelia là một hội chứng bẩm sinh vô cùng hiếm gặp gây ra những bất thường ở cột sống và chân. Trẻ mắc hội chứng này sẽ chào đời với một phần hoặc toàn bộ chân hợp nhất.

Disksha kể mình chỉ tiến hành siêu âm đúng một lần duy nhất trong suốt thai kỳ và không phát hiện bất cứ điều gì bất thường cho đến ngày sinh. Mãi đến sáng thứ Hai vừa rồi, khi được chồng - Nanoba Kamble 32 tuổi đưa đến trường cao đẳng y tế Swami Ramanand Teerth Rural, gia đình mới choáng váng phát hiện đứa trẻ không bình thường.

“Đó là một tình trạng cực kỳ hiếm hoi. Người mẹ đã đến lúc 7 giờ sáng và khoảng 9 giờ sáng, đứa trẻ chào đời theo phương pháp tự nhiên. Chúng tôi dự định đón phần đầu rồi chân nhưng một cái đuôi cá lại xuất hiện. Tất cả đều bị sốc khi thấy đứa trẻ. Các sinh viên của tôi chưa bao giờ thấy điều như thế trước đây. Em bé không chỉ có phần chân hợp nhất, thiếu bộ phận sinh dục mà còn có những dị thường bên trong như dị dạng về thận và phổi. Đứa trẻ không thể sống quá 15 phút”, tiến sĩ Sanjay Bansode, bác sĩ phụ khoa tại bệnh viện cho biết.

Đứa trẻ tội nghiệp qua đời chỉ 15 phút sau khi sinh

Người cha, một công nhân làm việc tại nhà máy mía đường tiết lộ gia đình đã mất đứa con đầu lòng do một loại khuyết tật bẩm sinh khác cách đây 3 năm. Vì đứa con thứ hai là một bé gái khỏe mạnh nên Disksha và Nanoba mới muốn thử sinh đứa trẻ thứ ba.

“Vợ và tôi đã tan nát cõi lòng trước sự ra đi của con. Chúng tôi chưa bao giờ thấy hay nghe nói về một đứa trẻ như vậy. Tôi đã thấy đứa trẻ sau sinh và bị sốc khi nó không có chân. Nó nhỏ xíu và chân hợp nhất lại với nhau.

Chúng tôi biết tin đứa trẻ có vấn đề khi đã quá muộn, chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị mọi thứ. Nhưng chúng tôi vẫn đau đớn khôn xiết và không thể tin được rằng tại sao con mình lại sinh ra giống như một con cá”, Nanoba thổ lộ.

Đây không phải trường hợp đầu tiên có đứa trẻ mắc hội chứng người cá ở Ấn Độ. Trước đó, vào tháng 11/2017, một bà mẹ ở Kolkata cũng đã sinh ra một đứa bé như vậy và phải nói lời chào từ biệt con 4 giờ sau khi sinh.

Theo Trà Xanh
Nguồn: Dantri.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.