Chuyên mục
World Cup 2018 đã xóa bỏ định kiến về nước Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

World Cup 2018 đã xóa bỏ định kiến về nước Nga

Chủ nhật 08/07/2018 07:04 GMT + 7
Cả thế giới yêu nước Nga, quốc gia đăng cai World Cup 2018. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino ngày 6/7 đã nói như vậy với Tổng thống Nga Vladimir Putin, đồng thời chúc mừng ông Putin và nước Nga đã xóa bỏ được những định kiến.

Nhờ World Cup 2018, nước Nga đã xóa bỏ được những những định kiến trong lòng du khách quốc tế. Ảnh: Đông Hà

Tại cuộc gặp Tổng thống Putin và các ngôi sao bóng đá thế giới một thời như hậu vệ Rio Ferdinand của đội tuyển Anh, thủ môn đội tuyển Đan Mạch Peter Schmeichel, hậu vệ Lothar Mathaus của đội tuyển Đức, hay tiền đạo Marco Van Basten của đội tuyển Hà Lan, Chủ tịch FIFA nhấn mạnh: "Tất cả chúng tôi đều yêu nước Nga. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ở đây, mọi người đã phát hiện ra một đất nước mà chúng tôi chưa được biết. Nga đã trở thành một quốc gia bóng đá thực sự. "Virus bóng đá" đã xâm nhập vào cơ thể của từng người dân Nga".

Cũng nhân dịp này, ông Infantino cũng chúc mừng chính quyền của Tổng thống Putin vì đã xóa bỏ được những định kiến về nước Nga. Về phần mình, Tổng thống Putin đã tuyên bố nhiều định kiến về Nga đã hoàn toàn bị loại bỏ. Dưới con mắt của các du khách, nước Nga là một quốc gia mến khách và thân thiện.

Việc Nga trở thành nước chủ nhà của World Cup 2018 đã vấp phải sự phản đối của một số quốc gia phương Tây do lo ngại về tính an toàn của giải bóng đá lớn nhất hành tinh này. Tuy nhiên, đến nay, trong bối cảnh World Cup 2018 đã bước qua vòng tứ kết, chưa có một sự cố an ninh lớn nào xảy ra.

Nước Nga đã có những phương án kiểm soát an ninh rất chặt chẽ, đặc biệt tại các sân bay, nhà ga, bến xe, địa điểm công cộng và các sân vận động. Không giống những ngày thường, trong thời gian diễn ra World Cup 2018, vào các khu vực này, tất cả mọi người đều phải qua máy soi an ninh và kiểm tra các vật dụng, túi xách kỹ càng.

Người đứng đầu Cơ quan Du lịch Liên bang Nga Oleg Safonov nói rằng trong số hơn 5 triệu du khách đến 11 thành phố tổ chức World Cup 2018 dịp này, có tới 2,9 triệu du khách quốc tế. Ngoài xem bóng đá, đây cũng là dịp để du khách khám phá một nước Nga mà họ mới chỉ được biết qua sách báo, phim ảnh, đặc biệt là những người đến từ khu vực Nam Mỹ xa xôi. Rất nhiều cổ động viên sau khi đội nhà bị loại vẫn nán lại Nga để khám phá nhiều thành phố khác nhau.

Trong một diễn biến khác, đại diện của Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng khẳng định nước chủ nhà Nga đã chuẩn bị rất tốt về cơ sở vật chất và tổ chức thành công World Cup 2018, đồng thời coi đây là một bước chuẩn bị quan trọng nữa cho EURO 2020. Tại giải đấu sắp tới, thành phố St. Petersburg sẽ đại diện cho nước Nga, cùng 11 thành phố ở 11 quốc gia khác, đăng cai các trận đấu, gồm bốn trận ở vòng bảng và một trận tứ kết.

Thành công của World Cup 2018 cũng giúp uy tín của Trưởng Ban Tổ chức phía Nga Aleksey Sorokin tăng cao, và ông hiện là ứng viên sáng giá cho vị trí Trưởng Ban Tổ chức EURO 2020 của Nga sau hai năm nữa.

Tổng thống Macron dự khán trận Pháp - Bỉ

Theo thống báo của Điện Elysee, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ đến thành phố St. Petersburg, "thủ phủ phương Bắc" của Nga để dự khán trận bán kết thứ nhất World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ vào ngày 10/7 tới.

Vòng chung kết World Cup 2018 đã thu hút không nhiều lãnh đạo các quốc gia phương Tây đến dự khán do mối quan hệ căng thẳng giữa Nga và phương Tây. Cho tới nay, chỉ mới có vài nhà lãnh đạo đến Nga cổ vũ cho các trận đấu, trong đó phải kể đến Nhà Vua Tây Ban Nha Felipe VI, hay Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic.

Trận bán kết Pháp - Bỉ sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 10/7 theo giờ địa phương (1 giờ ngày 11/7 theo giờ Hà Nội) trên sân vận động Krestovsky tại St. Petersburg.

Tâm Hằng (từ Moskva, LB Nga)
Nguồn: thethaovanhoa.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.