Chuyên mục
TT Erdogan mời “bạn thân” Putin đến nhà hàng cá nổi tiếng ở Istanbul
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TT Erdogan mời “bạn thân” Putin đến nhà hàng cá nổi tiếng ở Istanbul

Thứ bảy 25/08/2018 09:51 GMT + 7
Theo RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan có thể sẽ thảo luận về thỏa thuận bán hệ thống phòng không S-400 và thưởng thức hải sản tại một nhà hàng nổi tiếng ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Được biết, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã gửi lời mời của ông Erdogan tới ông Putin trong một cuộc họp cấp cao ở Moscow. Ông nói: “Người bạn thân nhất của ngài, Tổng thống Erdogan muốn gửi lời chào và những lời chúc tốt đẹp nhất tới Tổng thống Putin, đồng thời hi vọng ngài đến thăm Istanbul trong tương lai gần. Hai người sẽ cùng nhau dùng bữa tại một nhà hàng cá nổi tiếng”.

Tổng thống Erdogan và Tổng thống Putin găp gỡ nhau.

Câu chuyện về “nhà hàng cá” đã từng được nhắc đến từ Hội nghị thượng đỉnh BRICS vào tháng 7 vừa qua. Khi đó, ông Putin nói rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ từng có ý định mời ông đến một nhà hàng cá. Ông Erdogan đã tái khẳng định điều này, đáp lại Tổng thống Nga nói rằng Moscow sẽ phải giải quyết vấn đề liên quan đến xuất khẩu thịt sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn, điều này có thể khiến đồng minh lâu năm của Ankara là Mỹ không hài lòng. Trong khi đó, quan hệ giữa Ankara và Washington đang đi xuống sau khi Thổ Nhĩ Kỳ có quyết định mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. Chính quyền Erdogan vẫn muốn mua máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ, điều mà các nghị sĩ Mỹ đang nỗ lực ngăn chặn.

Trước đó vào đầu tuần này, cơ quan xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboronexport tiết lộ rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sở hữu số hệ thống S-400 đầu tiên vào năm tới. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nhấn mạnh, Mỹ đã nói rõ “những hành vi có thể khiến các nước và các tổ chức trên thế giới phải hứng chịu sự trừng phạt của Mỹ” nếu họ mua hệ thống vũ khí của Nga.

Anh Tuấn (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.