Chuyên mục
Trước sự thật nghiệt ngã con gái 2 tuổi sắp ra đi, ông bố đau khổ đào huyệt mộ cho con tập thích nghi
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trước sự thật nghiệt ngã con gái 2 tuổi sắp ra đi, ông bố đau khổ đào huyệt mộ cho con tập thích nghi

Thứ hai 26/06/2017 05:23 GMT + 7
Hình ảnh hai cha con nằm dưới hố đất được người bố đào trước đó khiến cho ai nhìn cũng không khỏi xúc động.

Câu chuyện xảy ra ở tổ 8, thôn Cửu Tử Nham, trấn Hoàng Gia, huyện Long Xương, thành phố Nội Giang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Người cha là Trương Lợi Dũng, 24 tuổi đã tự tay đào mồ và cùng con gái nằm dưới hố đất để giúp con tập thích nghi với sự cô đơn, lạnh lẽo.

Bởi anh biết rằng con gái sẽ chẳng còn sống được bao lâu nữa. Vợ chồng anh đã từng không tin, không dám đối mặt với sự thật đau đớn ấy, nhưng rồi anh biết mình cần phải mạnh mẽ để con gái cũng từ đó mà lạc quan, nếu lỡ có ra đi thì cũng không buồn khổ, hay đau đớn.

Người bố tự tay đào huyệt mộ và cùng con gái chơi đùa, nằm nói chuyện để con dần thích nghi.

Được biết cô bé 2 tuổi tên là Trương Tâm Lôi. Em chị chẩn đoán mắc bệnh Thalassemia (bệnh thiếu máu Địa Trung Hải) ngay từ khi mới 2 tháng tuổi. Cũng vì thế mà sức đề kháng của bé rất yếu ớt. Cô bé rất hay bị cảm, lâu ngày dẫn tới viêm phổi và thường xuyên phải nằm viện từ 1-2 tuần. Tính đến nay, tổng số tiền viện phí mà gia đình anh Trương Lợi Dũng đã chi ra lên đến hơn 140 nghìn tệ (tương đương 466 triệu đồng).

Vợ chồng anh Trương Lợi Dũng cũng chỉ đi làm thuê, số tiền lương ít ỏi, phải tằng tiện hết sức mới có thể duy trì khám và chữa bệnh định kỳ cho con gái.

Cô bé từ nhỏ đã yếu ớt nên không có nhiều bạn bè. Người bố trở thành bạn của con. Khi rảnh rỗi, anh thường chơi cùng con, đưa con ra đồng bắt bướm, hái hoa để bé cảm thấy vui vẻ và thoải mái.

Anh Lôi Dũng không biết con gái sẽ còn ở cùng mình bao lâu nữa, nên mọi khoảnh khắc bên con anh đều trân trọng.

Những lúc bố mẹ bận đi làm, Trương Tâm Lôi chỉ biết nói chuyện với mấy chú chó và mấy con vịt trong nhà, hoặc cùng lắm là chạy sang khu đất trống của nhà hàng xóm tự chơi một mình.

Mẹ của bé, chị Đặng Mai cho biết, bệnh của bé không phải không có tia hy vọng, bởi theo bác sĩ có thể dùng tế bào gốc để chữa cho bé. Tuy nhiên, tế bào của 2 vợ chồng chị không phù hợp với cơ thể con gái nên họ đang bàn bạc để sinh thêm một đứa con để tăng thêm cơ hội cứu sống con gái đầu lòng. Hiện chị Mai đang mang thai và chờ ngày lâm bồn.

Nhưng khó khăn với họ là số tiền 12.000 tệ (tương đương 40 triệu đồng) để trang trải chi phí lưu giữ tế bào gốc nhằm phục vụ việc cứu chữa cho Tâm Lôi rất lớn. Và với khả năng hiện tại, họ không thể lo đủ.

Hình ảnh người cha với gương mặt buồn rầu nằm trong huyệt mộ nói chuyện, chơi đùa cùng cô con gái khiến ai chứng kiến cũng không khỏi xúc động. Có nỗi đau nào hơn là cha mẹ bất lực nhìn con gái chết dần, chết mòn mà không thể làm gì được.


Nhìn những hình ảnh này, nhiều người không cầm được nước mắt.

Câu chuyện về hai cha con anh Lợi Dũng đang được cộng đồng quan tâm và họ hy vọng sẽ có mạnh thường quân giúp đỡ cho cô bé.

Su Su
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.