Chuyên mục
Top 10 phát minh huyền thoại của người Trung Quốc xưa
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Top 10 phát minh huyền thoại của người Trung Quốc xưa

Thứ tư 21/06/2017 02:10 GMT + 7
Người Trung Quốc đã có nhiều phát minh quan trọng góp phần thay đổi đáng kể cuộc sống của nhân loại trong suốt chiều dài lịch sử.


Nghề dệt lụa xuất hiện ở Trung Quốc từ rất sớm, được cho là vào khoảng năm 6000 TCN. Trong suốt nhiều năm, người Trung Quốc thời cổ đại giữ bí mật nghề nuôi tằm nhằm giữ thế độc quyền nghề dệt lụa. Phát minh quan trọng này của người Trung Quốc đã ảnh hưởng lớn đến bánh xe lịch sử.


Vào thế kỷ 4 TCN, người Trung Quốc đã phát minh ra chiếc diều đầu tiên và dần biến nó trở thành một phương tiện giải trí phổ biến.


Người Trung Quốc đã sáng chế ra rượu vào khoảng đầu thế kỷ 3 TCN. Họ làm ra rượu nhờ phương pháp lên men và chưng cất.


Chang Heng là người phát minh máy ghi lại địa chấn đầu tiên trong lịch sử. Phát minh nổi tiếng này ra đời vào thời kỳ nhà Hán - thế kỷ thứ 2.


Vị tướng thời Hán - Jugo Liang được cho là người phát minh ra xe cút kít một bánh dùng để chuyên chở đồ đạc. Ban đầu, phát minh này được sử dụng trong quân đội như chuyên chở vũ khí, lương thực, thuốc men...


Người Trung Quốc phát minh ra mì ống từ khoảng 4.000 năm trước. Các chuyên gia phát hiện món mì đầu tiên được chế biến từ hạt kê. Loại hạt này được trồng tại Trung Quốc ít nhất là khoảng 7.000 năm trước.


Vào năm 105 sau công nguyên, người Trung Quốc phát minh ra giấy để ghi chép lại các văn kiện.


La bàn được người Trung Quốc phát minh từ thời nhà Hán. Khi ấy, la bàn có hình dáng một cái muỗng cắt ra từ một miếng nam châm thiên nhiên và được đặt trên một cái đế bằng đồng đã được mài láng để giảm ma sát.


Thuốc súng là một trong những phát minh nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Vào khoảng năm 300 sau công nguyên, người Trung Quốc vô tình sáng chế ra thuốc nổ từ diêm tiêu và lưu huỳnh. Về sau, nó được dùng làm pháo bông, pháo hoa...


Vào những năm 1400, người Trung Quốc phát minh ra bàn chải đánh răng. Bàn chải đánh răng của người Trung Quốc được làm với lông bờm ngựa gắn trên một cái cán bằng tre hoặc xương thú vật.


Tâm Anh (theo LV)
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.