Chuyên mục
Tổng thống Putin: ‘Ông Kofi Annan sẽ mãi ở trong trái tim người Nga’
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: ‘Ông Kofi Annan sẽ mãi ở trong trái tim người Nga’

Chủ nhật 19/08/2018 02:14 GMT + 7
Nhiều lãnh đạo quốc tế, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Anh Theresa May đã bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Kofi Annan.

Tổng thống Nga Putin và cựu Tổng thư ký LHQ Kofi Annan. Ảnh: Điện Kremlin

Trong bức điện gửi Tổng thư ký LHQ António Guterres hôm nay, 18/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi ông Kofi Annan là “một chính khách vĩ đại đã cống hiến nhiều năm cho các hoạt động của LHQ”.

“Ông đã góp phần đưa LHQ vượt qua khoảng thời gian khó khăn, đã cố gắng rất nhiều để đạt được những mục tiêu của tổ chức, để củng cố vai trò trung tâm của LHQ trong các vấn đề quốc tế. Ông có sự đóng góp đặc biệt trong việc xây dựng khả năng gìn giữ hòa bình của LHQ, và trong việc giải quyết một số xung đột khu vực.”

“Tôi đã rất may mắn khi được gặp ông Kofi Annan", ông Putin bày tỏ. "Tôi thực lòng ngưỡng mộ sự thông tuệ và quả cảm của ông ấy, cũng như khả năng đưa ra những quyết định sáng suốt trong tình huống khó khăn và ngặt nghèo nhất. Kí ức về ông Kofi Annan sẽ sống mãi trong trái tim người Nga."

“Tôi rất đau buồn khi nghe tin về sự ra đi của ông Kofi Annan”, Thủ tướng Anh Theresa May viết. “Ông là nhà lãnh đạo vĩ đại, là nhà cải cách của LHQ. Ông đã đóng góp rất nhiều để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn so với thời điểm mà ông sinh ra. Xin chia buồn với gia đình ông Kofi Annan.”

Chia sẻ trên Twitter, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bày tỏ: “Nước Pháp tưởng nhớ ông Kofi Annan. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên sự điềm đạm, quyết tâm, cũng như tinh thần mạnh mẽ đấu tranh của ông ấy.”

Tổng thư ký LHQ – ông António Guterres gọi người tiền nhiệm Kofi Annan là “người đã vượt qua nhiều khó khăn, dẫn dắt LHQ bước vào thiên niên kỷ mới với phẩm giá và quyết tâm vô song”.

“Ở một khía cạnh nào đó, ông Kofi Annan chính là Liên Hợp Quốc”, ông Guterres nói.

Trước đó, gia đình ông Kofi Annan cho biết cựu Tổng thư ký LHQ qua đời ở tuổi 80 tại một bệnh viện ở Bern (Thụy Sĩ) bên cạnh vợ - bà Nane và 3 người con Ama – Kojo – Nina.

Được biết, ông Annan qua đời sau một cơn bạo bệnh.

Ông Kofi Annan sinh ra tại Kumasi (Ghana) vào ngày 8/4/1938.

Ông Annan là tổng thư ký thứ 7 của LHQ và từng cùng Liên Hiệp Quốc được xướng tên nhận giải Nobel Hòa bình hồi năm 2001.

Ông Kofi Annan được đánh giá là một trong những Tổng thư ký LHQ để lại nhiều dấu ấn tích cực trong nhiệm kỳ của mình, từ năm 1997 đến năm 2006.

MINH HẠNH/Theo Sputnik News
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.