Chuyên mục
Tết nghĩa là hy vọng 2018: Xúc động câu chuyện tìm lại quê hương cho cha của cô gái lai Việt - Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tết nghĩa là hy vọng 2018: Xúc động câu chuyện tìm lại quê hương cho cha của cô gái lai Việt - Nga

Thứ bảy 17/02/2018 08:57 GMT + 7
Câu chuyện của cô gái mang hai dòng máu Việt - Nga Olga sẽ được gửi tới khán giả trong chương trình Tết nghĩa là hy vọng 2018.

Gần 40 năm trước, có một chàng trai Hà Tĩnh ưu tú được cử đi học lái máy bay ở Liên bang Xô Viết. Trong những năm tháng ấy, chàng thanh niên Nguyễn Duy Dinh nảy nở mối tình lãng mạn với một cô gái xinh đẹp Natalia. Họ kết hôn và có với nhau 4 người con. Cuộc sống của gia đình 6 người luôn ngập tràn hạnh phúc dù đứng giữa giai đoạn khó khăn biến động nhất của Liên bang Xô Viết.


Gia đình Olga

Nhưng hạnh phúc ngắn ngủi, họ chỉ bên nhau được 10 năm, người vợ trẻ qua đời vì trọng bệnh. Một mình Dinh ở lại nơi đất khách quê người, gà trống nuôi 4 người con, không đồng lương, không giấy tờ tùy thân, không người thân thích.

Trong suốt những năm tháng tuổi thơ, hình ảnh đôi mắt người cha đau đáu hướng về nơi mà ông vẫn gọi là "quê hương" đã trở thành một ký ức rất sâu đậm với cô bé Olga. Cô bé thỉnh thoảng thấy bố trầm ngâm ngồi xem lại những bức thư cũ. Dù lúc đó, hai tiếng "quê hương" vẫn còn là một khái niệm mơ hồ nhưng Olga biết rằng nơi này chắc chắn rất có ý nghĩa với cha mình. Ông thường chỉ vào đỉnh núi Thiên Sơn phủ đầy tuyết trắng nói với cô bé rằng quê cha cách ngọn núi kia không biết bao nhiêu ngày đường. Olga tự hứa rằng một ngày nào đó cô sẽ tìm về Tổ quốc.



Biết được câu chuyện này, với chủ đề "Tết để trở về" năm nay, ê-kíp sản xuất chương trình Tết nghĩa là hy vọng đã dành tặng cha con Olga món quà đặc biệt, đó là chuyến trở về Việt Nam để đón cái Tết đầu tiên sau gần 40 năm.

PV
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.