Chuyên mục
Tani Lee - Mẹ ốm, bỏ học ở Nga trở về Việt Nam và câu chuyện mở Studio từ 0 đồng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tani Lee - Mẹ ốm, bỏ học ở Nga trở về Việt Nam và câu chuyện mở Studio từ 0 đồng

Thứ sáu 22/04/2016 15:42 GMT + 7
Tani Lee tên thật là Lê Mai Thảo. Thảo đã khá nổi tiếng trên thương trường ảnh cưới ở Hà Thành, là một 9x cực kì bản lĩnh nhưng bên trong Thảo lại rất nhút nhát và ngại khi được đề cập đến chuyện phỏng vấn.



Do người viết đã từng gặp và tiếp xúc với Thảo nên có đôi chút hiểu về cô gái này. Vừa nói rằng thảo là một photo khá nổi vì là nữ mà chụp cũng rất có hồn, cô liền hốt hoảng nói rằng mình không nổi và không muốn sử dụng từ này trong bài viết, tự bản thân Thảo thấy mình còn quá yếu và vẫn còn đang phải học hỏi từ các đàn chị đàn anh khác.



Có lẽ về sự nghiệp của Thảo, B&R sẽ không nhắc tới nữa vì Thảo đã có rất nhiều báo viết về cô. Hôm nay chúng ta sẽ cùng phỏng vấn Thảo về những ngày đầu, xem câu chuyện lập nghiệp của Thảo bắt đầu từ đâu, như thế nào nhé.

B&R: Chào bạn, mình được biết bạn là một trong số những photo nữ tại hà thành và đã đạt được một số mục tiêu nhất định trong ngành ảnh.

Thảo: Chào bạn, đầu tiên là mình rất bất ngờ vì nhận được lời mời phỏng vấn của B&R. Thực ra mục tiêu của mình rất nhiều nhưng mà mình chưa hài lòng với những gì mình đang làm được. Mình đag phải cố gắng hơn. Có lẽ do không còn như hồi 20 tuổi nữa rồi, đầu óc cũng không nhanh nhạy nữa.

B&R: Nhưng mình vẫn cảm thấy nhiệt huyết trong người bạn vẫn rất tràn đầy.
Mình biết bạn từ hồi bạn còn ở Nga, vậy tại sao bạn lại quyết định về Việt Nam theo đuổi con đường nhiếp ảnh.

Thảo: Cái này tới giờ mình vẫn có những lấn cấn trong lòng vì còn quá nhiều thứ chưa kịp làm ở Nga, nhưng do lúc đó mẹ bệnh, con cái lúc đó đều đi nga cả, thương mẹ quá mình quyết định về không chần chừ gì nữa ( cười). Lúc mình về Việt Nam, bạn bè của mình đã rủ mở studio ảnh cưới và bắt đầu tham gia nghành wedding từ lúc về luôn.
Thực ra mình không nghĩ sẽ theo đuổi đâu, đó là dòng đời xô đẩy thôi ( haha )

B&R: Bạn có gặp nhiều khó khăn không khi làm một thợ chụp ảnh cưới mà lại là con gái.

Thảo: Mình nghe mọi người nói mình là nữ chụp hình cưới duy nhất ở Hà Nội, chắc không phải đúng không? Hoặc có lẽ mình đi theo con đường khác các nháy nữ khác, chụp cưới cực quá mà, mình nói rồi, hoàn toàn là dòng đời xô đẩy, còn mình đam mê chụp chân dung ( cười )


Những ảnh chân dung Thảo chụp thường rất có hồn.

B&R: Xin lỗi vì mình hỏi hơi đời tư một chút. Mình biết lúc đó ở Nga bạn đang có những cơ hội rất lớn để phát triển sự nghiệp và cả ước mơ của bạn. Và bạn quyết định đánh đổi hết tất cả để về bên mẹ?

Thảo: Lúc bên đó chú mình có hỏi mình nghiêm túc về việc học lên cao học bên này, trong lúc mình đang chần chừ suy nghĩ cũng như hạn visa sắp tới gần thì mình nghe tin mẹ mình bệnh nhưng giấu mình, mình nghe từ tai người khác, lúc đó cảm thấy không suy nghĩ nhiều nữa, bỏ dở tất cả ước mơ, trở về thôi. Chưa kịp làm gì, mới kịp ngắm thu chuyển mùa sang đông, tuyết tan thì mình đã về rồi.

(Thảo vẫn tiếc nuối về chuyện ở Nga, nhưng cô không hề hối hận vì việc trở về của mình)



B&R: Mẹ bạn đã ổn rồi chứ?

Thảo: Đợt ấy mẹ mình phải trải qua khá nhiều ca mổ lớn nhỏ mà mình cảm thấy đã kịp ở bên cạnh những lúc bà như vậy. Mẹ mình giờ đã ổn rồi.

B&R: Bỏ qua chuyện gia đình.
Lúc đó bạn đã nhen nhóm ý định mở studio ảnh cưới chưa?

Thảo: Lúc đó mình chưa hề nghĩ sẽ mở một studio ảnh cưới, chỉ là muốn phát triển đam mê nhiếp ảnh của bản thân, để thoả mãn tình yêu nhiếp ảnh của cá nhân mình thôi. Nhưng mà bạn thấy đấy, vậy mà mình đã làm studio tới nay là 3 năm rồi. Mình cũng không tin được.

B&R: Là con gái lại phải sương gió đi chụp ảnh cưới. Gia đình có ngăn cấm gì bạn không?

Thảo: Không hề!! Mình thật có phúc khi được sinh ra trong một gia đình như vậy, ba mẹ mình chưa bao giờ cấm đoán ước mơ của mình. Từ nhỏ tới lớn, tạo điều kiện cho mình hoàn thiện nó, dù cho kết quả mình sẽ chán và chuyển qua sở thích khác. Mình biết nhiều gia đình luôn muốn con cái mình sống theo định hướng của cha mẹ, vì mong muốn con họ có cuộc sống ổn định hơn, đỡ vất vả hơn. Nhưng mẹ mình luôn ủng hộ mình, dù khi mình kêu mình rất mệt, bà cũng ko oán trách mình, mà bà chỉ nói “Con chịu khó nhé” ” Nhớ giữ sức khỏe nhé ” “Làm việc ít thôi nhé”, chứ chưa bao giờ nói rằng ” Mày chọn mày phải chịu”

Mình nghĩ cốt lõi của những đam mê có thể thành công, chính là nhờ sự động viên từ gia đình!

B&R : Lấy chồng cũng là một photo, đó có phải điều may mắn của bạn không?

Thảo: Hì, có một gia đình ủng hộ phía sau, lại lấy chồng cùng chí hướng, cùng sở thích nên mình thấy được san sẻ khối lượng công việc rất nhiều. Đó là mong muốn của nhiều photo đấy nhỉ ( hehe) Do mình là người cực kì cực kì cầu toàn kỹ tính, tới mức thợ đi theo mình cũng bị áp lực, nên may là có chồng mình vẫn chịu đựng được và làm việc được cùng với mình.


Thảo và chồng lúc nào cũng đi với nhau như hình với bóng kể cả lúc chụp ảnh.

B&R: Đi lên từ đôi bàn tay trắng, sau 3 năm bạn đã có một studio khá tên tuổi. Ảnh tùy vào từng con mắt của mỗi người, nhưng sản phẩm của Tanilee được số đông khá ưu ái
chắc hẳn bạn đã trải qua rất nhiều vất vả

Có thể chia sẻ một số vất vả của bạn khi đi chụp không,

Thảo: Vất vả thì vô vàn, đáng lẽ mình phải là đàn ông, thì bây giờ mình rất manly. Con gái lão hóa nhanh lắm, trải qua các thể loại nắng, các thể loại gió ở các miền bắc, trung, mình muốn quên luôn giới tính của mình rồi ( cười ). Ngoài ra mình hay bị trêu chọc vì mình là nháy nữ có vẻ là duy nhất ở 1 vị trí nào đó chụp cưới, toàn là nháy nam, đôi khi khó tránh đôi mắt tò mò, cười cợt.

B&R: Vậy điều đặng biệt trong nghề mà bạn thấy ý nghĩa nhất là gì?

Thảo: Trong hơn 9 năm theo đuổi đam mê của mình, có rất nhiều điều ý nghĩa diễn ra, nhưng mình thấy ấn tượng gần nhất chính là việc một nhiếp ảnh gia, sống ở sài gòn, người mình rất hâm mộ, hâm mộ từ năm 2012 tới nay. Gần đây mình đánh bạo nhắn tin cho anh ấy ý định chia sẻ và học tập thêm về ảnh, thì không ngờ anh ấy lại nói rằng anh ấy đã biết mình từ lâu, và cũng rất thích công việc của mình. Điều này khiến cho mình rất vui và cảm thấy ý nghĩa hơn trong nghề.

B&R: Cám ơn bạn đã chia sẻ những gian nan, vất vả và kể cả những thú vị trong nghề. Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống nhé.

Thảo: Cảm ơn B&R nha.

Cùng xem thêm một số tác phẩm của Lê Mai Thảo – Tani Lee:









Các bạn quan tâm có thể xem thêm thông tin về Tani Lee Studio theo thông tin dưới đây:
Facebook: https://www.facebook.com/TaniLeeStudio
Website: http://tanileestudio.com 
Nguồn: Br-Art.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.