Chuyên mục
Ông Putin dự đám cưới ngoại trưởng Áo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin dự đám cưới ngoại trưởng Áo

Thứ năm 16/08/2018 17:39 GMT + 7
Trên đường đến Đức để thảo luận một số vấn đề, ông Putin sẽ đến Áo dự đám cưới của ngoại trưởng nước này trước.

Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Nga - ông Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga - Vladimir Putin có kế hoạch dự đám cưới nữ Ngoại trưởng Áo - Karin Kneissl.

"Trên đường đến Đức, Tổng thống Putin sẽ rẽ vào dự đám cưới bà Kneissl", ông Dmitry Peskov nói.

Bên cạnh đó, phụ tá Tổng thống Nga - Yuri Ushakov cho hay, bà Kneissl đã mời ông Putin dự đám cưới từ khi ông đến thăm Vienna vào đầu tháng Sáu, và bây giờ nhân chuyến đi Berlin, nhà lãnh đạo Nga đã đến dự.

"Chúng tôi sẽ đến và chúc mừng bà Kneissl", phụ tá Yuri Ushakov chia sẻ.

Tổng thống Putin sẽ đến Áo dự đám cưới của ngoại trưởng nước này.

Trước đó tờ báo Kronen Zeitung cho biết, lễ cưới sẽ diễn ra vào ngày 18/8 tại trang trại trồng nho ở phía Nam bang Styria.

Lực lượng an ninh của Áo đã được huy động để chuẩn bị cho sự xuất hiện của nhà lãnh đạo Nga tại lễ cưới, trong đó có đơn vị đặc nhiệm Cobra.

Được biết bà Kneissl là một chuyên gia về Trung Đông được đảng cực hữu Tự do (FPO) chọn làm ngoại trưởng sau khi họ tham gia liên minh với đảng bảo thủ của Thủ tướng Áo - Sebastian Kurz vào năm ngoái. Ông Kurz cũng dự kiến có mặt tại hôn lễ của bà Kneissl.

FPO ủng hộ Nga sáp nhập Crimea và kêu gọi nới lỏng các biện pháp trừng phạt kinh tế mà Moskva hứng chịu do khủng hoảng Ukraine. Áo là một trong số ít các quốc gia EU không trục xuất các nhà ngoại giao Nga sau khi Moskva bị cáo buộc đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia ở Anh vào tháng ba.

Đây là lần hiếm hoi Putin đến dự một sự kiện riêng tư theo lời mời của quan chức nước ngoài. Lần dự đám cưới này nhân chuyến đi đến Đức để bàn về các vấn đề bàn về một số vấn đề song phương.

"Ngày 18/8 lúc 18h00 (23h00 Hà Nội), Thủ tướng Đức sẽ đón tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lâu đài Miesberg, vấn đề trọng tâm sẽ là chính sách đối ngoại",  phát ngôn viên của chính phủ Đức - Steffen Seibert cho hay.

Phát ngôn viên Seibert cho biết thêm, cuộc gặp có thể bàn về các vấn đề quan hệ song phương, cũng như giải pháp Syria và Ukraine.

"Người ta không bao giờ có thể nói chắc chắn những gì sẽ được thảo luận tại các cuộc gặp cấp độ này… Tôi có thể giả định rằng sẽ bàn về vấn đề quan hệ song phương, xung đột Syria… giải pháp Đông Ukraine, cũng như hợp tác năng lượng", ông Seibert nói.

Phương Dung
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.