Chuyên mục
Ông chủ Mê Trang và giấc mơ Nga của cà phê Việt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông chủ Mê Trang và giấc mơ Nga của cà phê Việt

Thứ ba 14/10/2014 05:23 GMT + 7
Tạo dựng thương hiệu bằng chiếm niềm đam mê cà phê, ông Lương Thế Hùng đã cho ra đời những dòng cà phê đặc biệt mang nhãn hiệu Mê Trang.

Ông Lương Thế Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cà phê Mê Trang

Sau 14 năm xây dựng trên mỗi chặng đường phát triển của thương hiệu cà phê Mê Trang đều mang dấu ấn của vị “thuyền trưởng” tuổi Nhâm Tý (1972), đó là ông Lương Thế Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cà phê Mê Trang.

Trong buổi trò chuyện với BizLIVE dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, điều ông Lương Thế Hùng kỳ vọng nhất đó là làm sao để hương vị cà phê Việt có thể bay cao, bay xa hơn trên thị trường thế giới với những cuộc đua tranh khắc nghiệt.

Với Mê Trang trước mắt, thị trường Nga rất khắt khe nhưng đầy tiềm năng sẽ là mục tiêu lớn được đặt ra rõ ràng. Và để đạt được những mục tiêu đó, ông Hùng cho rằng người doanh nhân không thể thiếu cả tâm lẫn tầm.

Được biết ông vốn sinh ra và lớn lên tại vùng đất Thái Bình nhưng ông lại bắt đầu sự nghiệp cà phê tại Nha Trang? Phải chăng cái tên Mê Trang cũng xuất phát từ tên mảnh đất này?

Trong cuộc sống, những mối quan hệ, cuộc gặp gỡ,... đều bắt nguồn từ chữ “duyên”. Và tôi khởi nghiệp tại Nha Trang cũng là cái duyên của tôi với thành phối biển. Tên Mê Trang - thực chất là được ghép từ 2 địa danh của Việt Nam – Buôn Mê Thuột và Nha Trang. Vùng cà phê nổi tiếng của Việt Nam kết hợp với nơi tôi bắt đầu lập nghiệp.

Có thể nói, “cuộc chiến” cà phê đang rất khắc nghiệt. Không chỉ cạnh tranh với các dòng thương hiệu lớn khác trong nước mà còn phải đối mặt với các thương hiệu ngoại lớn đang và sắp có mặt Việt Nam. Ông nghĩ sao về cuộc cạnh tranh này và Mê Trang liệu đã tìm được lối đi riêng trong cuộc chiến này?

Một thương hiệu tồn tại và phát triển được thì cần có sự cạnh tranh. Tất nhiên, điều gì cũng có mặt lợi và hại, thách thức và thời cơ.

Khi nền kinh tế Việt Nam mở cửa và hội nhập, sự cạnh tranh đã vượt ra khỏi phạm vi quốc gia và đang nằm ở phạm vi quốc tế thì việc phải cạnh tranh đối với các thương hiệu cà phê ngoại đã và đang sắp có mặt tại Việt Nam là khó tránh khỏi.

Đối với tôi, trong cuộc chiến này, việc dự báo, đón đầu là điều quan trọng. Từ đó, bản thân mỗi doanh nghiệp sẽ nắm bắt cơ hội và xây dựng cho mình một hướng đi riêng cho thương hiệu.

Thương hiệu Mê Trang đã được xây dựng trong một lộ trình riêng biệt và hiện tại chúng tôi đang thực hiện từng bước lộ trình đó. Trong đó, chúng tôi luôn chú ý đến yếu tố đảm bảo lợi ích, sức khỏe và thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

Xu hướng hiện nay các doanh nghiệp cà phê đều khá đầu tư việc kinh doanh chuỗi cửa hàng. Đối với Mê Trang thì sao, ông có định hướng Mê Trang phát triển theo hướng này?

Như tôi đã nói ở trên, mỗi doanh nghiệp có một hướng đi riêng để phát triển thương hiệu. Sự phát triển kinh doanh chuỗi cửa hàng cũng là một hướng phát triển thương hiệu. Hiện tại, Mê Trang đã phát triển chuỗi cửa hàng cà phê mang tên Mê Trang café. Hiện tại, chuỗi cửa hàng của chúng tôi đã có mặt tại các tỉnh thành lớn của Việt Nam.

Việc mở rộng thị phần cà phê của Việt Nam tại thị trường quốc tế ắt hẳn còn nhiều khó khăn. Sau khi tham dự Triển lãm thực phẩm và đồ uống quốc tế tại Moscow vừa qua, ông đánh giá thế nào về việc mở rộng thị phần của Mê Trang tại Nga nói riêng và thị trường quốc tế nói chung?

Việc mở rộng và phát triển thị trường là vấn đề được công ty đặc biệt chú trọng. Ngoài việc tăng trưởng trong kinh doanh thì mở rộng thị trường sẽ giúp “mở rộng” thương hiệu xa hơn và rộng hơn.

Hiện tại, chúng tôi đang tập trung đầu tư vào việc phát triển thị trường Nga, các nước Đông Âu. Sau khi tiến hành nghiên cứu nhu cầu sử dụng cà phê tại thị trường này, chúng tôi nhận thấy đây là một thị trường tiềm năng.

Việc xúc tiến phát triển và quảng bá thương hiệu cà phê Mê Trang tại thị trường Nga được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Thông qua các hội chợ triển lãm quốc tế, hội trợ xúc tiến thương mại, chúng tôi đã tìm và ký kết hợp đồng để xuất khẩu cà phê sang nước này, phát triển hệ thống phân phối.

Bên cạnh đó, dựa vào nhu cầu du lịch tại Nha Trang ngày càng cao của người dân Nga, sự tiếp xúc của họ với sản phẩm cà phê của chúng tôi sẽ dề dàng và gần gũi hơn. Việc xúc tiến phát triển thương hiệu tại thị trường Nga là một bước trong chiến lược đẩy mạnh thương hiệu cà phê Mê Trang ra thị trường quốc tế.

Ông có thể chia sẻ một chút về những dự định đang ấp ủ sẽ làm cho Mê Trang?

Khi chúng ta vượt qua được một ngọn núi thì đích đến tiếp theo sẽ là một ngọn núi khác cao hơn. Do đó, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung đầu tư phát triển thương hiệu cà phê Mê Trang ra thị trường quốc tế.

Song song với đó, chúng tôi sẽ đầu tư và đưa vào hoạt động dây truyền sản xuất cà phê hiện đại hơn để nâng cao chất lượng sản phẩm và sản lượng sản xuất áp ứng nhu cầu thị trường.

Xin cám ơn ông!
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.