Chuyên mục
Nữ họa sĩ người Nga và tình yêu Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nữ họa sĩ người Nga và tình yêu Việt Nam

Thứ tư 20/09/2017 14:55 GMT + 7
Vẻ đẹp thiên nhiên và con người Việt Nam là nguồn cảm hứng nghệ thuật cho rất nhiều nghệ sĩ quốc tế, đặc biệt là với họa sĩ trẻ người Nga Sasha Fishler.


Chỉ trong hơn một năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, nữ họa sĩ đã có hàng trăm sáng tác về thiên nhiên và con người trên khắp mọi miền đất nước.

Một buổi bình minh với những cảnh vật bình dị đời thường lại là nguồn cảm hứng sáng tác cho nữ họa sĩ trẻ người Nga Sasha Fishler. Học vẽ từ năm 6 tuổi và đã có nhiều triển lãm cá nhân ở nhiều nước trên thế giới như Nga, Australia hay Mỹ, nhưng Sasha đã quyết định sinh sống và làm việc tại Việt Nam chỉ sau một lần đi du lịch ở thành phố Nha Trang.

Một số tác phẩm về Việt Nam của họa sĩ Sasha Fishler.

Họa sĩ Sasha Fishler nói: "Khi lần đầu tiên đến Nha Trang, tôi đã nhận thấy vẻ đẹp của thành phố biển và khí hậu nơi đây có rất nhiều điểm tương đồng với quê hương mình. Từ con người cho đến vẻ đẹp của biển, núi đều tạo cảm hứng để tôi cầm bút vẽ. Tôi đặc biệt yêu thích vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông và phụ nữ Việt Nam, họ có vẻ đẹp rất riêng và đôi mắt rất đẹp".

Một cô bé đội nón ngồi trên lưng trâu giữa cánh đồng xanh ngát, một cậu bé được địu trong chiếc khăn thổ cẩm; phố cổ Hội An hay một Hồ Gươm xanh tĩnh lặng,… rất nhiều hình ảnh và địa danh đặc trưng của Việt Nam đã xuất hiện trong các tác phẩm của Sasha.

Bên cạnh việc vẽ tranh, nữ họa sĩ trẻ còn truyền cảm hứng và tình yêu Việt Nam tới nhiều người bạn nước ngoài đang sinh sống tại đây. Đều đặn hàng tuần, lớp học vẽ của Sasha có sự tham gia của cả học viên người Việt Nam và nước ngoài.

Các tác phẩm của nữ họa sĩ được giới thiệu và trưng bày tại nhiều địa điểm khác nhau tại thành phố Nha Trang, giới thiệu hình ảnh một Việt Nam xinh đẹp, yên bình, với những con người mộc mạc và thân thiện.

Hải Anh - Thế Anh (Ban Truyền hình Đối ngoại)
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.