Chuyên mục
Những bài học thử thách từ Mark Zuckerberg
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những bài học thử thách từ Mark Zuckerberg

Thứ tư 29/10/2014 06:40 GMT + 7
Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg mới đây xuất hiện trong một buổi nói chuyện tại một trường đại học ở Bắc Kinh và khiến các sinh viên vô cùng ngạc nhiên khi cách trả lời tất cả các câu hỏi bằng tiếng Quan thoại. Đó chỉ là một trong những thách thức mà Mark Zuckerberg tự đặt ra cho mình mỗi năm.

Ảnh minh họa.

Động thái này có thể nâng cao uy tín của công ty trong con mắt của cộng đồng doanh nghiệp Trung Quốc và cũng mang đến cho các doanh nhân khác một bài học tốt về thiết lập mục tiêu. Dưới đây là danh sách một số thử thách cá nhân ấn tượng nhất của Mark Zuckerberg.

Năm của cà vạt

Tất cả bắt đầu vào năm 2009 khi Zuckerberg tuyên bố sẽ đeo cà vạt để làm việc mỗi ngày. Khi ông chủ trẻ hơn nhân viên khoảng 10 tuổi và thích mặc chiếc áo hoodie cũ rích thì không thể có được sự tôn trọng của nhân viên. Đó là lý do tại sao Zuckerberg quyết định thay đổi trang phục của mình.

Mark Zuckerberg trong trang phục vest 

Bằng cách đó, người sáng lập trẻ đã thể hiện rõ sự nghiêm túc về việc phát triển Facebook như một công ty. Vì thế, thay đổi trang phục có thể dẫn đến sự thành công dù đó chỉ là những thay đổi nhỏ như đeo một chiếc cà vạt, mặc một chiếc áo khoác thể thao hoặc đầu tư vào một đôi giày đẹp.

Chỉ ăn những gì do mình làm


Một trong thách thức gây tranh cãi nhất của Zuckerberg vào năm 2011 là anh chỉ ăn động vật do mình tự giết. Đổi lại, anh đã có một chế độ ăn uống với ít thịt hơn. "Hãy làm một điều gì đó mỗi năm, tôi nghĩ rằng bạn sẽ có những kết quả ngoài ý muốn thú vị", Mark Zuckerberg chia sẻ. Bài học ở đây là hãy làm những thay đổi nhỏ mỗi ngày mà bạn có thể duy trì trong một khoảng thời gian dài.

Mỗi ngày làm quen với một người mới


Trong năm 2013, Zuckerberg chọn cho mình một thách thức thân thiện hơn và quyết định bước ra ngoài mạng xã hội của mình. Người sáng lập Facebook đã đặt ra mỗi ngày phải làm quen với ít nhất một người - một người nào đó không làm việc tại Facebook. Đối với những người khác, tạo các mối quan hệ mới ít nhất một lần mỗi tuần đã có thể tạo ra một thay đổi lớn đến công việc kinh doanh.

Thu Hương
Nguồn: bizlive.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.