Chuyên mục
Người Thái thành công ở nước Anh như thế nào?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Thái thành công ở nước Anh như thế nào?

Chủ nhật 03/04/2016 04:39 GMT + 7
Không phải Chelsea, cũng chẳng phải M.U, Man City hay Arsenal, Leicester mới là đội bóng khiến CĐV Thái Lan phát cuồng nhất vào lúc này. Tất cả chỉ vì ông chủ của đội bóng sắp vô địch Ngoại hạng Anh là một người Thái Lan.


Ở Thái Lan, người hâm mộ đặt biệt danh cho CLB Leicester là “Bầy cáo của người Thái” bởi tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha - Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan King Power mới là chủ sở hữu CLB này. Vichai Srivaddhanaprabha không phải là người thích xuất hiện hay trả lời phỏng vấn báo chí trên các phương tiện truyền thông. 

Ngay cả sự thành công có được với Leicester, ông lùi lại phía sau và “nhường” vị trí ấy cho Ranieri. Điều đó không đồng nghĩa với việc Vichai Srivaddhanaprabha chỉ đứng im và vung tiền, tất cả là một chiến dịch bài bản đến từng chi tiết, đến từng cổ động viên. Trở về quê hương, King Power của tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha không thờ ơ với bất kỳ một sự phát triển ngày một hùng hậu của lực lượng cổ động viên Leicester tại Thái Lan. 

Trước mỗi trận đấu, tại trụ sở của Tập đoàn King Power tại Thủ đô Bangkok, thực phẩm được phát miễn phí để các cổ động viên tập trung cổ vũ cho đội nhà. Tại sân nhà, loại bia do người Thái sản xuất được phát miễn phí trên khán đài khi Leicester thi đấu. Những người mẫu với hình xăm logo của CLB Leicester luôn túc trực trên sân khấu để giao lưu, chụp ảnh với người hâm mộ… Kết quả đó là áo đấu, đồ lưu niệm của CLB Leicester xuất hiện ở khắp mọi nơi, nhưng chừng đó là chưa đủ để phục vụ người hâm mộ khiến Tập đoàn bán lẻ King Power phải đứng ra cáo lỗi… 

Cái tài của tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha là ông khéo léo đưa văn hóa Thái Lan vào chiến dịch quảng bá hình ảnh đội bóng này, đặt biệt là trên quê hương của mình. Hàng tháng, ông mời các nhà sư tại Thái Lan đến để chúc phúc cho CLB Leicester. Ai cũng biết, ở môn thể thao Vua, số lượng người hâm mộ một câu lạc bộ mang lại cái lợi rất lớn cả về giá trị kinh tế lẫn hình ảnh cho đội bóng. 

Giấc mơ của tỷ phú Vichai là đưa cái tên Leicester trở nên phổ biến như Man Utd hay Liverpool ở quê hương và tỷ phú này đang đi đúng hướng khi từng bước “lôi kéo” được cổ động viên. Bằng chứng rõ nhất trong trận đấu giữa Leicester và Newcastle, khi Shinji Okazaki tung người móc bóng mang về chiến thắng 1-0 cho “Bầy cáo”, tờ Bangkok Post viết trên fanpage của họ: “Người hâm mộ bóng đá Thái Lan có thể quên M.U, Liverpool hoặc Arsenal, ít nhất là mùa giải năm nay. 

Tất cả mọi sự quan tâm bây giờ dành cho Leicester”. Đây không phải là một nhận định quá lời bởi từ khi Leicester vững vàng trên ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh, hầu hết các CĐV bóng đá trung lập ở Thái Lan đều cổ vũ cho “Bầy cáo”; ngay cả các cổ động viên của M.U, Liverpool, Chelsea… trước đây cũng chuyển sang ủng hộ thầy trò Claudio Ranieri. Trên BBC, ESPN rất đông các cổ động viên trung lập đã bày tỏ quan điểm:  Tôi được truyền cảm hứng từ câu chuyện một đội bóng suýt xuống hạng mùa trước bây giờ lại cạnh tranh chức vô địch và dành tình cảm cho Leicester”; “Tôi thích Leicester bởi thành công của họ không đến từ đồng tiền mà là nhờ nỗ lực tập thể...”.

Phía trước Leicester còn 7 trận đấu nữa và họ sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn câu chuyện cổ tích đang viết dở kết thúc có hậu. Với những người hâm mộ Thái Lan, Leicester là đại diện cho một thành quả lớn lao mà người Thái gây dựng được trên trường thể thao quốc tế. “Bầy cáo của người Thái” đang là niềm tự hào, xuất hiện dày đặc trên báo giới mỗi tuần. Nếu CLB Leicester vô địch, đó có thể là niềm vui chung của người dân Thái, những người yêu bóng đá cuồng nhiệt và là minh chứng như điều người ta vẫn thường ví von: Trái bóng tròn luôn chứa đựng những điều bất ngờ!
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.