Chuyên mục
Linh Nga: Thành công của thủ môn Văn Lâm là máu và nước mắt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Linh Nga: Thành công của thủ môn Văn Lâm là máu và nước mắt

Chủ nhật 16/12/2018 15:13 GMT + 7
Nghệ sĩ múa Linh Nga, chị họ của Đặng Văn Lâm và cả gia đình của anh tại Nga và Việt Nam đều vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi chàng thủ môn cùng đồng đội giành chức vô địch AFF Cup.

Trên trang facebook cá nhân cách đây ít giờ, diễn viên múa Linh Nga đăng tải một dòng trạng thái chia sẻ về em họ của cô - Đặng Văn Lâm – chàng thủ môn với thành tích xuất sắc trong trận chung kết tối 15/12.


Lâm Tây bên gia đình bác ruột gồm chị họ NSƯT Linh Nga và các anh chị em.

“Sau bao nhiêu năm vất vả đến hôm nay em đã chiến thắng. Bố Sơn, Bố Hùng sẽ là người hạnh phúc nhất hôm nay. Sự lựa chọn trở về Việt Nam của em là đúng. Em cứ một mình bền bỉ âm thầm tập luyện suốt bao năm qua. Thành công hôm nay của em là máu và nước mắt”, cô viết.

Do hoàn cảnh gia đình ở xa, Đặng Văn Lâm không có người thân cổ vũ như những cầu thủ khác. Trong suốt chặng đường cùng đội tuyển Việt Nam chinh phục ngôi vô địch, chàng thủ môn đã bỏ qua cảm giác tự ti để hoàn thành tốt vai trò thủ thành của mình.


Mẹ ruột của Văn Lâm từ nước Nga đã bật khóc khi hay tin con trai cùng các đồng đội mang vinh quang về cho nước nhà.

Linh Nga cho biết, dù ở xa nhưng cả gia đình ở Nga và Việt Nam theo dõi từng phút thi đấu của con. Tất cả họ vừa hãnh diện và hồi hộp và hy vọng Văn Lâm không bị chấn thương trong trận đấu. Khoảnh khắc đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng, mẹ và gia đình anh đều rơi nước mắt vì xúc động.

“Hôm nay bao nhiêu người gọi tên em, nhà mình từ Hà Nội, Sài Gòn và Moskva đều khóc vì hạnh phúc và vì thương em. Em là Lâm ta chứ không phải Lâm tây đâu nhé”, Linh Nga nhắn gửi đến em họ.

Gia đình của Đặng Văn Lâm đều có truyền thống về nghề múa. Trong đó, bố của Đặng Văn Lâm là Đặng Văn Sơn, một nghệ sĩ múa giỏi đã từng đóng góp không nhỏ cho ngành múa Việt Nam. Chú của anh là NSND Đặng Văn Hùng. Chị họ của Văn Lâm là “thiên nga làng múa” Linh Nga.

Tuy nhiên, chính tình yêu bóng đá từ nhỏ đã khiến Văn Lâm quyết tâm theo đuổi con đường sự nghiệp gắn liền với quả bóng, sân cỏ.


Đặng Văn Lâm và bố Đặng Văn Sơn.

NSND Đặng Hùng, bác ruột Đặng Văn Lâm, bày tỏ sự tự hào về người cháu trai nỗ lực: “Con sinh ra tại Moscow và được thừa hưởng những gì tốt đẹp nhất của hai đất nước Việt Nam và Nga”.

“Hôm nay con đã rất xuất sắc. Bố Sơn và mẹ Olga đã không thể xem trực tiếp trận chung kết. Cũng như mọi khi mỗi lần con trên sân cỏ là hai người lại có mặt tại nhà thờ để cầu nguyện cho con...", ông kể.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, Đặng Văn Lâm chia sẻ mẹ anh, bà Jukova Olga là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp của mình. Chính những câu chuyện thuở bé bà kể về thủ môn vĩ đại Lev Yashin đã hình thành ước mơ được trở thành một thủ môn trong anh.

Kiệt Huỳnh
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.