Chuyên mục
Giải mã “cao thủ kính râm” bí ẩn túc trực bên Tổng thống Putin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải mã “cao thủ kính râm” bí ẩn túc trực bên Tổng thống Putin

Thứ ba 25/09/2018 03:55 GMT + 7
Đó là đại tá Viktor Zolotov, người được giao nhiệm vụ gìn giữ tính mạng của Tổng thống Nga Vladimir Putin từ 14 năm nay.

Viktor sinh năm 1948, Viktor Zolotov xuất thân là công nhân sắt thép, ông chính thức trở thành vệ sĩ chuyên nghiệp vào năm 1990. Trước khi trở thành cận vệ cho Putin, ông từng phò tá cho Thị trưởng Saint Petersburg, ông Anatoly Sobchak. Cũng trong thời gian này, Zolotov gặp gỡ và trở nên thân thiết với Putin (người lúc đó còn đang giữ chức Phó thị trưởng thành phố). Cả 2 người rất mê võ thuật, đặc biệt là Judo và đấm bốc.

Vào năm 1999, Putin được bổ nhiệm là Thủ tướng Nga. Ông lập tức đưa Zolotov vào vị trí đứng đầu lực lượng bảo vệ an ninh của mình. Hơn 10 năm trôi qua, trọng trách bảo vệ cho người lãnh đạo nước Nga luôn được đặt trong phạm vi an toàn tuyệt đối.

14 năm chỉ đeo 1 chiếc kính râm

Zolotov thường đeo kính râm, nhưng không nhằm mục đích chống ánh sáng mặt trời hay đơn giản chỉ để cho đẹp. Dưới cặp kính này, Zolotov có thể để ý tới hành tung của bất kì ai xung quanh mà không sợ đối tượng nhận ra mình đang bị theo dõi. Zolotov thường được so sánh với Alexander Korzhakov, cựu sĩ quan KGB kiêm cận vệ số một của cựu Tổng thống Boris Yeltsin. Ông không tham gia nhiều vào chính trị. Nhiều quan chức đánh giá ông là cận vệ có tính chuyên nghiệp và kỹ năng cao cấp. Sự chuyên nghiệp đó được thể hiện qua từng hành động nhỏ nhất.


Mỗi khi ông Putin bước lên xe, Zolotov đến bắt tay dặn dò các nhân viên an ninh trực tiếp hộ tống Tổng thống, còn ông ngồi trên chiếc xe Jeep cùng đội vệ sĩ và xạ thủ bảo vệ Tổng thống đi sau, còn được biết đến với cái tên “Những người đàn ông mặc đồ đen”.

Chiếc Jeep này được trang bị súng trường AK-74, AKS-74U, Pecheneg, và súng bắn tỉa Dragunov. Ngoài ra, trên xe cũng có sẵn mìn tự động và rocket lưu động Osa. Theo đánh giá của Pravda, vũ khí trên chiếc xe này đủ để loại bỏ nguyên một tiểu đoàn.

Mỗi khi đảm đương nhiệm vụ hộ tống Putin, Zolotov luôn lừng lững như một “ngọn núi vô cảm”. Nhưng bên ngoài công việc, ông là người không bao giờ ngần ngại thể hiện cảm xúc.

Lực lượng quân đội Bộ Nội vụ

Để tưởng thưởng cho những đóng góp của Zolotov, năm 2013, Tổng thống Putin đã bổ nhiệm ông vào vị trí đứng đầu lực lượng quân đội Nội vụ (Vnutrennye voiska MVD), một trong bốn lực lượng chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh cho điện Kremlin.


Những căng thẳng và áp lực đi kèm với nhiệm vụ bảo vệ tính mạng Tổng thống Putin bằng mọi giá dẫn tới việc phần lớn các vệ sĩ của Tổng thống Nga phải “nghỉ hưu” ở tuổi 35. Nhưng con số này không có ý nghĩa gì với Zolotov, ông vẫn tháp tùng Putin khi đã ngoài 60.

Nay tuy không còn trực tiếp bám sát từng bước đi của người đứng đầu điện Kremlin, nhưng mỗi khi nhắc tới Đại tá Viktor Zolotov, người dân Nga luôn nghĩ ngay tới người cận vệ đáng tin cậy nhất của Tổng thống Putin.

Theo V.Đ (Vothuat.vn)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.