Chuyên mục
Cựu chiến binh trong 'clip làm nhiều người xúc động của ông Putin' nói gì khi đi cùng Tổng thống Nga?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cựu chiến binh trong 'clip làm nhiều người xúc động của ông Putin' nói gì khi đi cùng Tổng thống Nga?

Thứ năm 10/05/2018 13:54 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhìn thấy 1 cận vệ của mình đẩy người cựu chiến binh cao tuổi liền bước lại và bắt tay ông, sau đó Tổng thống Putin mời người cựu chiến binh này đi cùng ra Mộ Chiến sĩ Vô danh và trò chuyện với ông.

Người cựu chiến binh bị cận vệ tổng thống đẩy ra khi tìm cách tiến tới bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin là Thiếu tướng Dmitry Syrkashev, năm nay 94 tuổi. RT dẫn lời Thiếu tướng Syrkashev cho biết ông tham gia Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại khi chỉ mới 17 tuổi, 6 tháng sau khi được huấn luyện, ông bắt đầu được điều động ra mặt trận.

Thiếu tướng Syrkashev cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin có biết ông, trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng năm 2017, Thiếu tướng Syrkashev có cuộc trò chuyện ngắn ngủi với người đứng đầu nước Nga. Tuy nhiên sau lễ duyệt binh năm nay, người cận vệ của Tổng thống Nga đẩy thiếu tướng Syrkashev ra ngoài khi ông tiến đến để bắt tay ông Putin.

Thiếu tướng Syrkashev không lấy làm phật lòng vì người cận vệ đẩy ông ra chỉ làm nhiệm vụ của mình, song Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận ra Thiếu tướng Syrkashev và tiến lại bắt tay ông. Toàn bộ sự việc này được truyền thông Nga ghi lại và khiến nhiều người xúc động trước hành động nhỏ thể hiện nhân cách lớn của ông Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trò chuyện cùng Thiếu tướng Dmitry Syrkashev. (Ảnh: RT)

Khi đi cùng với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thiếu tướng Syrkashev và người đứng đầu nước Nga có cuộc trò chuyện ngắn ngủi. “Tổng thống hỏi thăm tình hình sức khỏe của tôi”, Thiếu tướng Syrkashev nhắc lại. Đi cùng với Tổng thống Putin và Thiếu tướng Syrkashev tới Vườn Alexander để đặt vòng hoa xuống Mộ Chiến sĩ Vô danh còn có Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic.

 

Trận đánh đầu tiên mà người lính Syrkashev khi ấy tham gia là Chiến dịch Smolensk năm 1943, đây là chiến dịch phản công chiến lược của Hồng Quân Liên Xô nhằm giải phóng vùng Smolensk và Bryansk, phía Tây nước Nga. Quân đội phát xít Đức kháng cự rất mạnh nhưng những người lính Hồng Quân Liên Xô xuyên thủng được phòng tuyến của chúng, giải phóng nhiều thành phố quan trọng.

Ông Syrkashev khi ấy mang hàm binh nhì và được trao Huân chương Anh dũng trong Chiến dịch Smolensk, năm 1944, ông Syrkashev tham gia Chiến dịch Bagration mà theo lời ông mô tả đây là trận đánh khốc liệt nhất mà mình từng tham gia – trong trận đánh này, ông Syrkashev bị thương và phải về hậu phương 3 tháng.

Sau đó, ông Syrkashev tham gia chiến dịch giải phóng thành phố Minsk và các nước Baltic. Khi Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại gần kết thúc, ông được phong hàm thiếu úy và tham gia Chiến dịch Công phá Königsberg – trong chiến dịch này, ông lại bị thương nhưng vẫn tiếp tục ở lại chiến đấu.

Sau khi Thế chiến II tại châu Âu kết thúc, đơn vị của ông Syrkashev di chuyển về vùng Viễn Đông và chiến đấu với quân đội Đế quốc Nhật Bản trong khoảng 1 tháng. Sau khi Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại kết thúc, ông Syrkashev tiếp tục phục vụ trong quân đội Liên Xô cho đến khi nghỉ hưu với quân hàm Thiếu tướng.

NGUYỄN TIẾN
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.