Chuyên mục
Chân dung 12 người phụ nữ giàu nhất hành tinh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chân dung 12 người phụ nữ giàu nhất hành tinh

Thứ bảy 19/08/2017 15:04 GMT + 7
Liliane Bettencourt, tỷ phú 94 tuổi người Pháp dẫn đầu danh sách với khối tài sản lên tới 43 tỷ USD, trong khi Ivanka Trump, con gái tổng thống Mỹ xếp ở vị trí thứ 11.

12. Sheikha Mozah, Qatar: 10 triệu USD

Bà Sheikha Mozah Bint Nasser Al-Missned, 58 tuổi là vợ hai của quốc vương Qatar, người hiện có ba vợ. Bà có 7 người con với quốc vương.


Bà là một nhà hoạt động chính trị, xã hội rất tích cực và luôn ủng hộ việc thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ trong nước.

Bà có học vị tiến sĩ ở nhiều ngành khác nhau và được tôn vinh là một trong những đệ nhất phu nhân mặc đẹp nhất thế giới.

11. Ivanka Trump, Mỹ: 740 triệu USD

Ivanka Trump, 35 tuổi, là con gái đầu lòng của tổng thống Mỹ Donald Trump.


Dù hoàn toàn có thể sống dựa dẫm vào người cha giàu có và quyền lực, bản thân Ivanka lại rất độc lập và cô cũng có sự nghiệp kinh doanh riêng rất thành công. Cô sở hữu nhãn hiệu trang sức Ivanka Trump Fine Jewelry và từng làm người mẫu và là phó giám đốc điều hành tập đoàn Trump Organization trước khi được bổ nhiệm làm trợ lý cho tổng thống Mỹ.

10. Pansy Ho, Trung Quốc: 4,4 tỷ USD

Pansy Ho, 54 tuổi, là con gái rượu của trùm sòng bạc Stanley Ho, người được chính phủ Macao cho phép kinh doanh độc quyền ngành công nghiệp cờ bạc từ năm 1982.


Trong số 17 người con của Stanley Ho, Pansy là người sở hữu nhiều tài sản nhất, thậm chí số tài sản của cô còn vượt cả người bố 95 tuổi của mình.

Bà hiện là đồng chủ tịch của MGM China cũng như là giám đốc điều hành của một loạt các công ty khác của bố bà ở Macao.

9. Margarita Louis-Dreyfus, Pháp: 5,3 tỷ USD



Margarita Louis-Dreyfus, 55 tuổi, là doanh nhân nữ gốc Nga giàu nhất thế giới. Sau khi chồng mất, bà trở thành chủ tịch tập đoàn Louis Dreyfus and và sở hữu đội bóng Olympique de Marseille của Pháp. Margarita hiện đã tái hôn và có hai con gái sinh đôi.

8. Carrie Perrodo, Singapore: 5,3 tỷ USD



Sau khi chồng qua đời vào năm 2006, Carrie, 66 tuổi, đứng ra điều hành công ty dầu khí của gia đình. Công ty của bà hiện là một trong những công ty dầu khí tư nhân lớn nhất thế giới.

Hiện tại, bà đã nhường quyền điều hành công ty cho con trai và dành phần lớn thời gian để đi làm từ thiện.

7. Charlotte Casiraghi, Monaco: 5,7 tỷ USD

Charlotte Casiraghi, 31 tuổi, người đứng thứ 8 trong hàng thừa kế ngai vàng của Monaco. Cô thừa hưởng vẻ đẹp ngọt ngào của bà mình, nữ minh tinh người Mỹ Grace Kelly.



Hiện cô là nhà báo và sở thích lớn nhất của cô là cưỡi ngựa.

Tài sản của cô phần lớn là do được thừa kế.

6. Christy Walton, Mỹ: 6,1 tỷ USD




Christy Walton 66 tuổi, từng được vinh danh là người phụ nữ giàu nhất thế giới. Bà là vợ của John T.Walton, con trai quá cố của người sáng lập tập đoàn Wal-Mart, một trong những công ty bán lẻ lớn nhất nước Mỹ.

Bà hiện là một trong những nhà từ thiện nữ có ảnh hưởng nhất thế giới.

5. Iris Fontbona, Chile: 13,7 tỷ USD



Iris Fontbona, 74 tuổi, được thừa kế công ty Antofagasta, một công ty mỏ địa chất, sau khi chồng bà mất. Dưới sự điều hành của bà, công ty làm ăn ngày một phát đạt.

Bà cũng là nữ tỷ phú giàu nhất Chile.

4. Laurene Powell Jobs, Mỹ: 20 tỷ USD



Sau khi chồng mất, Laurene Powell Jobs, 53 tuổi, trở thành một trong những nữ tỷ phú giàu nhất thế giới do được thừa hưởng toàn bộ cổ phần của chồng bà tại Apple.

Bà cũng rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

3. Susanne Klatten, Đức: 22,5 tỷ USD




Susanne Klatten, 55 tuổi, là chủ tịch của công ty dược phẩm Susanne Klatten. Bà còn sở hữu 50% cổ phần công ty sản xuất ô tô BMW.

Hiện bà là nữ tỷ phú giàu nhất nước Đức.

2. Alice Walton, Mỹ: 38,7 tỷ USD




Alice Walton , 67 tuổi, là con gái của chủ tịch tập đoàn Wal-Mart. Tài sản của bà chủ yếu là nhờ thừa kế từ người cha giàu có Sam Walton.

Bà yêu nghệ thuật và đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tầm riêng.

1. Liliane Bettencourt, Pháp: 43,1 tỷ USD



Mặc dù đã 94 tuổi, cổ đông chính của L’Oreal vẫn điều hành kinh doanh và có một quỹ từ thiện riêng.

Kim Thúy (Theo Bright side)
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.