Chuyên mục
Ấn tượng về “Cô bé má hồng phúng phính”
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ấn tượng về “Cô bé má hồng phúng phính”

Thứ sáu 16/08/2013 05:24 GMT + 7
Bé gái người Nhật vô cùng đáng yêu với mái tóc ngắn, đôi mắt tròn xoe, nụ cười hồn nhiên và đặc biệt là má hồng phúng phính- Mirai-chan sẽ đến với công chúng Hà Nội qua triển lãm ảnh của nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima.

Triển lãm ảnh Mirai-chan: Cô bé má hồng phúng phính của nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima sẽ diễn ra tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội từ ngày 18/8- 15/9. Cuộc triển lãm nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm năm Hữu nghị Việt – Nhật 2013 và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Tác giả Kotori Kawashima sẽ tới Hà Nội ngày 17/8 để dự khai mạc triển lãm cũng như chia sẻ với khán giả quá trình thực hiện cũng như những kỷ niệm về những bức ảnh thú vị này.

Được biết, nhiếp ảnh gia trẻ triển vọng Kotori Kawashima đã chụp loạt ảnh “Mirai-chan” trong suốt một năm trời, với nội dung là ảnh chân dung của con gái một người bạn tại đảo Sado, Niigata, một tỉnh thuộc phía Bắc trung tâm nước Nhật. Chính nét đẹp ngây thơ, hồn nhiên với đôi mắt tròn xoe, má hồng phúng phính của bé gái đã cuốn hút và thôi thúc tác giả thực hiện những bức ảnh này trong vòng 1 năm, từ khi cô bé 2 tuổi đến 3 tuổi. Giờ Mirai-chan đã tròn 5 tuổi.
 
 
Cô bé đáng yêu người Nhật trở nên nổi tiếng, được khán giả các nước yêu thích sau khi những bức hình đầu tiên được giới thiệu đến công chúng

Sau khi được đăng tải lên trang bìa của tạp chí nổi tiếng “BRUTUS” chuyên về văn hoá và nghệ thuật tại Nhật Bản, “Mirai-chan” đã trở thành đề tài nóng hổi về một cô bé đáng yêu mang lại sức sống và năng lượng. Sách ảnh “Mirai-chan” cũng được bán rất chạy, với hơn 100,000 bản kể từ tháng 3 năm 2011.

Triển lãm ảnh “Mirai-chan” cũng được đón chào nồng nhiệt tại nhiều thành phố như Tokyo và Osaka của Nhật Bản, và còn được mời đến Thái Lan và Đài Loan nữa. Việt Nam là nước ngoài thứ ba tổ chức triển lãm đầy cuốn hút này.

 “Mirai” trong tiếng Nhật có nghĩa là “Tương lai”, còn “chan” là một hậu tố gắn kèm sau tên người, được sử dụng để gọi ai đó một cách thân thiện. Tuy nhiên, tên thật của cô bé dễ thương này lại không phải là Mirai. Chùm ảnh “Mirai-chan” không phải là ảnh tài liệu mà được chụp dựa trên ý tưởng nhận thức của Kotori Kawashima.

Kotori nghĩ rằng cô bé trong chùm ảnh mang một vẻ đáng yêu mà mỗi con người đều có. Anh cũng đồng thời nghĩ rằng có một gợi ý về tương lai trong vẻ đẹp của bốn mùa và trong văn hoá truyền thống Nhật Bản vẫn tồn tại qua bao thế hệ tại đảo Sado. Chính những ý tưởng này đã mang đến khái niệm “Mirai-chan”.

Triển lãm mở cửa tự do và Lễ khai mạc cùng buổi nói chuyện của nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima bắt đầu vào chiều ngày 17/08.
 
Một số hình ảnh đáng yêu của bé Mirai-chan trong khoảng thời gian từ 2-3 tuổi:
 
 

 

 

 

 

 

Kotori Kawashima học nhiếp ảnh từ Genqui Numata. Vào năm 2006, Kotori Kawashima nhận được giải Nhất tại giải thưởng Itaru Hirama lần thứ 10 của Shinpusha cho tác phẩm “BABY BABY”, chùm ảnh chụp một cô gái, và sau đó chùm ảnh cũng đã được xuất bản thành sách ảnh cùng tên. Vào năm 2011, anh nhận được giải thưởng về Văn hoá xuất bản lần thứ 24 của Kodansha dành cho mảng nhiếp ảnh với tác phẩm “Mirai-chan”. Hiện tại công việc chính của anh là chụp ảnh chân dung, đồng thời cũng chụp ảnh cho các sách, tạp chí và bìa CD. 
 

Nguyễn Hằng
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.