Chuyên mục
World Cup: Đặc nhiệm Alpha tinh nhuệ Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

World Cup: Đặc nhiệm Alpha tinh nhuệ Nga "mất ăn mất ngủ" vì IS

Thứ ba 26/06/2018 10:15 GMT + 7
Đội đặc biệt Alpha tinh nhuệ của Nga được báo động đỏ vì lời những đe dọa khủng bố World Cup của các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đặc nhiệm Nga đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh của các thành phố Nga dịp World Cup.

Đội Alpha được đặt trong tình trạng sẵn sàng xử lý bất cứ mối đe dọa nào từ IS trong bối cảnh Giải Vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 đang diễn ra trên khắp nước Nga. 

Theo Daily Star, các chiến binh IS vẫn tiếp tục đe dọa khủng bố World Cup để trả thù sự can thiệp của Nga vào cuộc chiến ở Syria.

Các tấm áp phích và hình ảnh khuyến khích các chiến binh thánh chiến "tiêu diệt tất cả chúng" được đăng tải tràn lan trên các kênh được mã hóa có liên quan tới IS. Một trong những hình ảnh đó là một chiến binh thánh chiến mang bom trong ba lô tới sân vận động ở Nga. Danh sách các sân vận động và các thành phố Nga đăng cai World Cup được khủng bố liệt kê bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả Rập.

Alpha là đội đặc nhiệm chống khủng bố hàng đầu của Điện Kremlin và được điều hành bởi Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB).

Tổng thống Putin bắt tay các đặc nhiệm Alpha năm 2011.

Các lực lượng đặc nhiệm Nga khoảng 300 người bao gồm cả lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Spetsnaz đã làm việc suốt ngày đêm để phá hủy các âm mưu khủng bố của các nhóm cực đoan và bắt giữ các nghi phạm liên quan đến IS.

Họ đã tiến hành nhiều cuộc đột kích vào 17 địa điểm hồi tháng 4, bắt 20 nghi phạm khủng bố lên kế hoạch tấn công World Cup. Một nhóm IS cũng được phát hiện ở Rostov, thành phố đăng cai World Cup với nhiều bom và súng AK-47.

Phương Đăng
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.