Chuyên mục
Ukraine mở án hình sự nhằm vào cơ quan hành pháp của Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ukraine mở án hình sự nhằm vào cơ quan hành pháp của Nga

Thứ ba 30/09/2014 16:45 GMT + 7

Xe chở hàng cứu trợ của Nga qua trạm kiểm soát hải quan Izvarino của Ukraine. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng Reuters đưa tin ngày 30/9, các công tố viên Ukraine cho biết họ đã mở một cuộc điều tra hình sự nhằm vào một cơ quan hành pháp của Nga, đồng thời cáo buộc cơ quan này hỗ trợ phe ly khai và các nhóm "khủng bố" ở miền Đông Ukraine.

Trong một tuyên bố, Văn phòng Tổng công tố Ukraine xác nhận đã mở một cuộc điều tra hình sự nhằm vào các quan chức thuộc Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, một cơ quan hành pháp nằm dưới sự điều hành duy nhất của Tổng thống Vladimir Putin.

Tuyên bố còn tố cáo các quan chức này "can thiệp phi pháp" vào công việc của các cơ quan hành pháp và lực lượng vũ trang Ukraine.

Tuyên bố có đoạn: "Hành động can thiệp này nhằm hỗ trợ các tổ chức khủng bố Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng thực hiện các hoạt vi tội phạm và nhằm cản trở việc thực thi nhiệm vụ của các quan chức Chính phủ Ukraine."

Động thái trên dường như là hành động trả đũa việc Moskva hôm 29/9 đã mở một vụ án hình sự nhằm vào "các đại diện không xác định của giới lãnh đạo quân sự và chính trị cấp cao của Ukraine," Vệ binh Quốc gia và các tổ chức dân tộc chủ nghĩa, trong đó cáo buộc họ phạm tội ác "diệt chủng"./
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.