Chuyên mục
Ukraine đã trả hết 'tù binh' Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ukraine đã trả hết 'tù binh' Nga

Chủ nhật 31/08/2014 14:43 GMT + 7
Tất cả lính dù Nga bị quân đội Kiev bắt giữ hồi đầu tuần ở miền đông Ukraine đã được bàn giao cho phía Nga. Thông tin này được, phó chỉ huy của binh chủng Nhảy Dù, Thiếu tướng Aleksey Ragozin xác nhận.

Kiev tổ chức hẳn một cuộc họp báo về lính Nga đi lạc

"Các cuộc đàm phán đã diễn ra rất khó khăn. Tuy nhiên, mọi chuyện đều đã ổn thỏa",
ông Ragozin cho biết vào tối thứ bảy. "Điều quan trọng nhất - tất cả các chàng trai đã quay lại với chúng ta, ở Nga. Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng ta không bao giờ bỏ rơi người của chúng ta", ông nói thêm.

Từ những phút đầu tiên bị bắt sau khi những người lính Nga đi tuần tra vô tình vượt qua biên giới của Ukraine, phía Nga đã làm mọi thứ có thể để họ được trả tự do, ông Ragozin nói. "Các chàng trai của chúng ta cảm thấy tiếc vì để điều này xảy ra", ông nói thêm rằng những binh lính trở lại sẽ được cung cấp mọi điều cần thiết để "ổn định tâm lý cùng các hỗ trợ khác".

"Tôi không thể chấp nhận rằng trong nhiều ngày qua, những người lính của chúng tôi đã bị phía Ukraine bắt giữ còn chuyển họ đến Kiev," ông nói. "Cùng lúc đó, hàng trăm binh sĩ người Ukraine đã sang lãnh thổ Nga và được nước Nga cung cấp các dịch vụ chăm sóc toàn diện. Những người lính đó ngay lập tức được chuyển trở lại Ukraine (nếu họ muốn)"

Ông Ragozin không ngại công bố 63 binh sĩ của Kiev đã vượt biên giới vào Nga ngay tuần này đã được Nga đưa đến cửa khẩu Nekhoteevka và chuyển giao cho phía Ukraine. Còn những người lính có nguyện vọng lánh nạn ở Nga được cung cấp chỗ ở trong một trại tạm thời ở khu vực Rostov và được cung cấp tất cả sự giúp đỡ cần thiết.


Quân đội của Kiev ngày 26.8 tuyên bố rằng đã bắt giữ các lính dù của Nga sau khi xâm nhập vào lãnh thổ Ukraine. Giới chức quân sự Kiev tuyên bố 10 lính Nga đã vượt qua biên giới để chiến đấu bên cạnh lực lượng ly khai chống chính phủ.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các binh sĩ đó đang trên đường tuần tra, vô tình đi lạc vào lãnh thổ nước ngoài và không có bất kỳ ý định thù địch. Tổng thống Nga, Vladimir Putin nhắc lại hôm thứ Sáu rằng lính của ông chỉ đi lạc vì khu vực đó không có cột mốc ranh giới rõ ràng.

Moscow cũng tái khẳng định đã có rất nhiều trường hợp các binh sĩ Ukraine xâm nhập vào lãnh thổ Nga, thậm chí cả xe bọc thép cũng đi lạc. Trong trường hợp đó, Nga luôn nhanh chóng trao lại cho Ukraine những người đã vượt biên vào lãnh thổ Nga và sẵn sàng cho lính Ukraine ở lại nếu họ muốn tị nạn.

Anh Tú
Nguồn: Một Thế Giới
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.