Chuyên mục
Tỷ phú thân cận Tổng thống Nga bị cảnh sát Italy tịch thu tài sản
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỷ phú thân cận Tổng thống Nga bị cảnh sát Italy tịch thu tài sản

Thứ tư 24/09/2014 10:50 GMT + 7
Việc tịch thu tài sản được Italia thực hiện theo khuôn khổ các biện pháp trừng phạt phương Tây xung quanh khủng hoảng Ukraine

Ảnh minh họa: nguồn Internet

Tờ Corriere della Sera của Italy hôm qua 23/9 đưa tin, cảnh sát tài chính nước này đã tịch thu các tài sản bất động sản với tổng giá trị khoảng 30 triệu euro của Arkadi Rotenberg - tỷ phú đồng thời là một người bạn của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Việc tịch thu tài sản được Italia thực hiện theo khuôn khổ các biện pháp trừng phạt phương Tây áp đặt lên Nga xung quanh khủng hoảng Ukraine.

Các tài sản bị tịch thu bao gồm 3 biệt thự và 1 căn hộ ở Sardinia, 1 biệt thự ở Tarquinia và 1 khách sạn 4 sao ở Rome.

Trả lời hãng tin Interfax về sự việc này, ông Rotenberg cho rằng: "Tôi đã bị đặt là đối tượng của các biện pháp trừng phạt từ nhiều tháng nay, vì vậy điều đó không còn khiến tôi bất ngờ nữa".

Kể từ giữa tháng 9 đến nay, Liên minh châu Âu đã tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với các công ty và cá nhân Nga, cũng như các lãnh đạo phiến quân bị cáo buộc gây ra cuộc xung đột ở Ukraine.

Rotenberg và anh trai Boris là những người bạn lâu năm của Tổng thống Nga, với chung niềm đam mê với môn võ judo. Theo tờ báo của Italy, mối quan hệ thân thiết này một mặt giúp cho việc kinh doanh của ông Rotenberg thuận lợi nhưng mặt khác, cũng khiến cho ông nằm trong "danh sách đen" những nhân vật thân cận của Tổng thống Nga phải chịu các biện pháp trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu.

Theo tạp chí Forbes, tổng giá trị tài sản của ông Rotenberg ước tính lên tới 4 tỷ USD và đứng thứ 27 trong danh sách những người giàu nhất của Nga./.

Theo DVO/Le Monde
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.