Chuyên mục
Tuyệt chiêu của Putin để đè bẹp quân đội Mỹ và NATO
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tuyệt chiêu của Putin để đè bẹp quân đội Mỹ và NATO

Thứ năm 20/09/2018 15:56 GMT + 7
Tổng thống Vladimir Putin dự định củng cố các lực lượng vũ trang bằng cách phát triển các loại vũ khí tương lai, vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ phương Tây.

Ảnh minh họa.

Theo truyền thông Nga, Tổng thống Putin đã tuyên bố tham vọng quân sự của mình hôm 19.9 với tuyên bố: "Vấn đề then chốt trong chương trình nghị sự của chúng tôi là vạch ra một chương trình dài hạn về vũ khí được nhà nước tài trợ.

Chương trình nhằm giúp các lực lượng vũ trang của chúng tôi sở hữu những khí tài ưu việt mà các đối thủ nước ngoài không thể bắt kịp".

Theo ông Putin, chương trình phát triển vũ khí quốc gia mới của Nga kéo dài đến năm 2027 đã bắt đầu từ đầu năm nay.  

"Nó là sự kết hợp các xu thế của thế giới hiện đại trong việc phát triển phần cứng quân sự và vũ khí cũng như kinh nghiệm sử dụng vũ khí Nga ở chiến trường Syria", ông Putin chia sẻ và đề cập đến các hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat, tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57, xe tăng thế hệ mới T-14 Armata, tên lửa phòng không S-500 cũng như tàu ngầm Đề án 677. 

Trước đó, trong buổi chuyện với các sinh viên quân sự mới tốt nghiệp hồi cuối tháng 6, ông Putin cũng khẳng định nhiều vũ khí của Nga đã đi trước các nước khác hàng chục năm và góp phần nâng cao năng lực quân sự của Nga lên nhiều lần.

"Một số hệ thống vũ khí của chúng ta vượt trội hơn nhiều năm, và thậm chí nhiều thập niên so với nước ngoài. Vũ khí hiện đại góp phần làm gia tăng gấp bội tiềm năng quân sự của Nga", ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga năm ngoái cũng tuyên bố hải quân nước này sẽ được bổ sung nhiều tàu chiến và tàu ngầm mới trang bị những vũ khí hiện đại, trong khi không quân cũng có thêm nhiều máy bay chiến đấu thế hệ mới.   

Những tuyên bố mới nhất của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra một ngày sau khi Nhà Trắng cảnh báo đối thủ Nga đã nhanh chóng phát triển vũ khí siêu vượt âm và trí tuệ nhân tạo. Chính phủ Mỹ coi Nga và vũ khí tối tân của nước này là một trong những mối đe dọa địa chính trị hàng đầu trên thế giới.

Trần Việt
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.