Chuyên mục
Truyền hình Nga dự báo thời tiết cho không kích IS tại Syria
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Truyền hình Nga dự báo thời tiết cho không kích IS tại Syria

Thứ ba 06/10/2015 12:24 GMT + 7
Chuyên gia thời tiết lưu ý tháng 10 là thời điểm lý tưởng cho các cuộc không kích tại Syria", người dẫn chương trình Nga tư vấn cho chiến dịch dội bom IS ở quốc gia Trung Đông.


Người dẫn đưa ra bình luận tháng 10 là thời điểm lý tưởng để máy bay Nga dội bom IS tại Syria. Ảnh: Mirror

Đứng trước màn hình chiếu ảnh tiêm kích Su-27 cùng dòng tiêu đề Thời tiết cho chuyến bay, người dẫn chương trình trên kênh Rossiya 24 của Nga đưa ra các phân tích cho thấy bầu trời Syria trong những ngày tới hoàn toàn thuận lợi cho các cuộc không kích của Nga.

“Các chuyên gia thời tiết lưu ý rằng tháng 10 là thời điểm lý tưởng cho hoạt động không kích tại Syria. Trời quang sẽ giúp quá trình bay diễn ra dễ dàng và không ảnh hưởng tới hệ thống vũ khí”, người dẫn chương trình nói trong bản tin ngày 3/10.

Màn hình chiếu cảnh khác cho thấy một chiến đấu cơ Su-24 thả bom xuống xe tăng của đối phương ở khoảng cách 3 đến 5 km. Người dẫn chương trình mô tả đây là “chiều cao tối ưu cho việc nhắm và ném bom”.

Sau khi bản tin thời tiết được phát sóng, người dùng mạng xã hội Twitter bình luận: “Từ hôm nay, Syria trở thành một khu vực dự báo thời tiết khác của Nga”.

Đây không phải lần đầu tiên bản tin thời tiết của Nga đề cập tới vấn đề chính trị. Kênh Rossiya 24 từng dự báo thời tiết ở Ukraine với "những đám mây dày trên bầu trời" và “làn gió của sự thay đổi” sau khi những người biểu tình thân Nga tuyên bố về việc thành lập Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng hồi tháng 4/2014.

Hồi cuối tháng 9, Tổng thống Vladimir Putin phát động chiến dịch không kích ở Syria nhằm chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Điện Kremlin nhận định các cuộc dội bom có thể diễn ra từ 3 tới 4 tháng.

Phương Tây và các nhà hoạt động hoài nghi về mục đích thực sự của chiến dịch không kích của Nga tại Syria khi cho rằng bản chất của nó là Moscow muốn đảm bảo quyền lực cho Tổng thống Syria Basar al- Assad.

Mỹ cáo buộc Nga thông qua chiến dịch không kích để tìm cách củng cố chính quyền Assad và nhắm mục tiêu vào cả phe đối lập được phương Tây hậu thuẫn và chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Hải Anh
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.