Chuyên mục
Trump – Putin điện đàm: Tổng thống mới, hy vọng mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trump – Putin điện đàm: Tổng thống mới, hy vọng mới

Thứ hai 30/01/2017 07:33 GMT + 7
Các nghị sĩ trong Quốc hội Liên bang Nga đã có những nhận xét tích cực về cuộc điện đàm đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28/1 vừa qua.


Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/1 đã có cuộc điện đàm đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ nhậm chức.

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận một loạt vấn đề thời sự về quan hệ song phương, quốc tế và cho thấy "khuynh hướng cùng làm việc tích cực vì sự ổn định và phát triển hợp tác trên cơ sở xây dựng, bình đẳng và cùng có lợi."

Các nghị sĩ trong Quốc hội Nga đã có những lời nhận xét tích cực về cuộc nói chuyện đầu tiên giữa nhà lãnh đạo hai nước.

"Các cuộc thảo luận hiện nay cần phải quay trở lại nội dung cuộc đối thoại Nga-Mỹ và có vẻ như điều đó đã xảy ra”, người đứng đầu Ủy ban quốc tế Hội ​​đồng Liên bang Konstantin Kosachev nói.

Người đứng đầu Ủy ban quốc tế của Duma Quốc gia Leonid Slutsky nói rằng mong muốn của Liên bang Nga và Mỹ cùng tham gia vào cuộc chiến chung chống khủng bố quốc tế có thể dẫn đến việc tạo ra một liên minh chống khủng bố ở Syria.

Đáng chú ý là tối muộn ngày thứ Bảy, ông Trump đã ra lệnh cho Lầu Năm Góc tìm kiếm các đồng minh mới trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng, ngoài số đồng minh có sẵn trong liên minh do tổng thống Mỹ tiền nhiệm tạo ra.

Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc tế Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Dzabarov nói rằng ông Trump đặc biệt suy nghĩ không bè phái và ông đang xây dựng quan hệ hợp tác với Nga.

Thượng nghị sĩ cho rằng cách tiếp cận này để giải quyết các vấn đề quốc tế Trump sẽ được chứng tỏ và hơn nữa, ông ấy là người thực dụng và với Tổng thống Mỹ, lợi ích của Mỹ là quan trọng nhất.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ ISEPI Dmitry Badovsky tin rằng mối quan hệ giữa Mỹ và Nga thiết lập một giai điệu mới cho việc thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng.

"Rõ ràng là trong mối quan hệ đã thiết lập một giai điệu mới. Ngay cả trong thông cáo báo chí truyền thông về kết quả của cuộc điện đàm thoại đã cảm thấy ước muốn thực sự để đưa quan hệ ra khỏi trạng thái tồi tệ dưới thời chính quyền Obama", ông Dmitry Badovsky nói.

Tùng Dương (tổng hợp)
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.