Chuyên mục
Triển lãm MAKS 2015 chứng minh lời Tổng thống Putin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Triển lãm MAKS 2015 chứng minh lời Tổng thống Putin

Thứ ba 01/09/2015 02:50 GMT + 7
Những hợp đồng Nga ký với khách hàng nước ngoài tại Triển lãm hàng không MAKS 2015 vừa qua đã chứng minh cho tuyên bố của Tổng thống Putin.

Thông tin này được hãng thông tấn Sputnik cho biết, cụ thể đã có khoảng 760 công ty đến từ 35 quốc gia đã tham gia cuộc triển lãm thường niên này. Cuộc triển lãm diễn ra tại thành phố Zhukovsky, ở ngoại ô Moscow, từ ngày 25 đến 30/8, Nga đã ký kết được tổng giá trị các hợp đồng trên 5,3 tỷ USD.

Nguồn tin cho rằng, Triển lãm MAKS đã chứng minh bất chấp căng thẳng chính trị hiện nay giữa nước chủ nhà và các quốc gia phương Tây và những khó khăn về kinh tế mà Nga đang phải đối mặt,  sự quan tâm đến các sản phẩm, công nghệ hàng không của Nga và thị trường hàng không của nước này vẫn rất lớn.

Tên lửa Nga tại Triển lãm MAKS 2015.

Việc Nga ký kết được số lượng hợp đồng lớn trong khoảng thời gian không dài của triển lãm đã chứng minh được tuyên bố của Tổng thống Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đưa ra tại ngày khai mạc Triển lãm MAKS 2015 là hoàn toàn có cơ sở.

Còn nhớ, Tổng thống Nga Putin đã khẳng định: “Nga luôn đảm nhiệm vị trí dẫn đầu trong số các nước dẫn dắt ngành hàng không toàn cầu… Tôi chắc chắn rằng, triển lãm hàng không-vũ trụ quốc tế lần thứ XII sẽ trở thành nền tảng hiệu quả để trao đổi về kinh doanh, học thuật, thúc đẩy hợp tác công nghiệp, thực hiện các dự án hợp tác mới…”.

Phát biểu tại sự kiện quốc phòng này, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng cho biết: “Xưa nay, nhiều đối tác nước ngoài quan tâm việc mua máy bay, máy bay trực thăng Nga, ngoài việc hợp tác với các nhà sản xuất máy bay và rocket có mặt tại triển lãm…

MAKS 2015 tiếp tục góp phần giải quyết các vấn đề lớn liên quan chế tạo thiết bị mới, sản xuất và quảng bá trên thị trường quốc tế. Tăng trưởng kinh tế Nga, khả năng quốc phòng được đảm bảo độ tin cậy. Sự an toàn của đất nước phụ thuộc vào điều đó”.

Được biết, ngày từ đầu năm 2015, chủ tịch tập đoàn kinh doanh vũ khí quốc doanh Anatoly Isaikin (Nga) đã tự tin khẳng định trong năm 2015, xuất khẩu quốc phòng nước này sẽ đạt trên 20 tỷ USD bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây đang áp đặt.

"Kế hoạch xuất khẩu vũ khí trị giá khoảng trên 20 tỷ USD trong năm nay chắc chắn sẽ được thực hiện," Isaikin đã phát biểu tại Triển lãm quân sự quốc tế IDEX-2015 ở Abu Dhabi.

"Chúng tôi đã vượt các chỉ tiêu đề ra theo chương trình giao hàng sản lượng quân sự năm ngoái và chúng tôi cũng sẽ hoàn thành chương trình của năm nay," ông cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cho biết Nga đã xuất khẩu quân sự trị giá 15 tỷ USD năm 2014. Ông cho biết thêm Nga đã ký các hợp đồng mới trị giá gần 14 tỷ USD.

Xuất khẩu vũ khí của Nga trong năm 2013 cũng đạt mức kỷ lục 15.7 tỷ USD trong khi đó các hợp đồng mới trị giá 18 tỷ USD cũng đã được thêm vào danh mục các đơn đặt hàng.

Chúc Sơn
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.