Chuyên mục
Tổng thống Putin cảm ơn FSB giữ bí mật các siêu vũ khí đến phút chót
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Đúng là bậc thiên tài vĩ đại của Liên Xô Nga. Kẻ nào xâm chiếm thì kẻ đó tự tìm đến mồ chôn không địa chỉ.

Tổng thống Putin cảm ơn FSB giữ bí mật các siêu vũ khí đến phút chót

Thứ tư 07/03/2018 05:39 GMT + 7
Tổng thống Nga Putin cảm ơn Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) vì đã đảm bảo giữ bí mật suốt quá trình hàng năm trời phát triển các siêu vũ khí cho đến khi ông công bố với thế giới trong bản Thông điệp liên bang năm 2018.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước các quan chức FSB tại Moskva hôm 5/3. Ảnh: Điện Kremlin

"Quá trình phát triển vũ khí hiện đại đã được tiến hành trong nhiều năm. Hàng nghìn người, hàng trăm nhóm thiết kế và nghiên cứu, các công ty công nghiệp của Nga đã tham gia quá trình đó. Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng ta đã cung cấp một vỏ bọc chống tình báo hiệu quả cho những dự án quy mô lớn này", ông Putin phát biểu trước ban lãnh đạo FSB hôm 5/3.

"Công việc đầy trách nhiệm" đó đã được tiến hành trong những điều kiện khó khăn. Chỉ riêng trong năm 2017, nhà chức trách Nga đã phải đình chỉ hoạt động của 72 quan chức, 397 đặc vụ các cơ quan đặc biệt của nước ngoài. "Tôi đề nghị các bạn tiếp tục thể hiện cách thức tốt nhất có thể trên hướng đi quan trọng này, không để các cơ quan tình báo nước ngoài tiếp cận được những thông tin về chính trị, kinh tế, công nghệ và quân sự", ông Putin nhắc nhở giới chức FSB.

Trong bản Thông điệp Liên bang đọc ngày 1/3 vừa qua, Tổng thống Putin đã giới thiệu việc hoàn tất phát triển một loạt loại vũ khí "khủng" mới, có thể khiến các hệ thống phòng thủ đối phương trở nên "vô nghĩa và vô dụng".

Trong số những vũ khí mà nhà lãnh đạo Nga công bố có siêu tên lửa Sarmat, với tầm bắn gần như không hạn chế, có thể tấn công mục tiêu ở Bắc cực, hay Nam cực; Tên lửa hành trình tàng hình, mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn không hạn chế, quỹ đạo bay không thể dự đoán và khả năng vòng tránh các tuyến đánh chặn là không thể ngăn chặn đối với tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không hiện có, cũng như trong tương lai.

Ngoài ra, tên lửa vượt siêu âm Avangard cũng được Tổng thống Putin giới thiệu với khả năng bay ở tốc độ hơn 20 Mach, "khiến nó tuyệt đối không thể bị đánh chặn bởi bất kỳ phương tiện phòng không và phòng thủ tên lửa nào”.

Một loại siêu vũ khí khác cũng được Tổng thống Putin giới thiệu, kèm theo cả video minh họa là tàu lặn hạt nhân không người lái có khả năng di chuyển ở độ sâu lớn, với cự ly hành trình toàn cầu, độ ồn thấp trong khi tốc độ cao hơn nhiều lần các tàu ngầm, ngư lôi hiện đại nhất, kể cả các loại tàu nổi cao tốc (Xem video dưới). “Các phương tiện có thể đối phó với chúng hiện nay đơn giản là không tồn tại trên thế giới”, ông Putin nhấn mạnh.



Thu Hằng
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.