Chuyên mục
Tổng Thư ký Ban Ki-moon đến Nga ngày 9/5, Ukraine chỉ trích LHQ
BÌNH LUẬN
Nga vĩ đại và chiến thắng anh hùng. Sự đấu tranh cho lợi ích chung của nhân loại.
Kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng phát xít Đức của Hồng quân Liên Xô là niềm tự hào của nước Liên xô xưa kia và nay là...

Tổng Thư ký Ban Ki-moon đến Nga ngày 9/5, Ukraine chỉ trích LHQ

Thứ ba 05/05/2015 11:25 GMT + 7
Một số chính khách phương Tây đã từ chối đến Moscow vào ngày 9/5 tới. Trong số đó có Tổng thống Mỹ, Bulgaria, Ba Lan, Phần Lan, Israel, Lithuania, Latvia và Estonia.


Ông Ban Ki-moon (bên trái) và TT Nga V. Putin

Hãng thông tấn Tass cho biết Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon sẽ tới Moscow để tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, và cũng có kế hoạch gặp gỡ với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo đại diện của ông Ban Ki-moon, ông Stefan Dyuzharrik trong thời gian ở Nga, ông Ban Ki-moon sẽ gặp gỡ với Tổng thống Vladimir Putin và các nguyên thủ quốc gia khác sẽ tham dự tại buổi lễ.

Cũng theo ông Stefan Dyuzharrik, trên đường đến Moscow, ông Ban Ki-moon sẽ ghé thăm Ba Lan và Ukraine.

Ngày 23/4, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow hy vọng sự xuất hiện của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon vào ngày 9/5.

Trong khi Ngoại trưởng Ukraine, ông Pavlo Klimkin thì chỉ trích Tổng thư ký LHQ lên kế hoạch đến thăm Moscow vào ngày 9/5.

"Tôi cho rằng hành động của ông Ban Ki-moon là hoàn toàn sai", Ngoại trưởng Klimkin cho biết tại một cuộc họp báo tại trụ sở LHQ ở New York và  cáo buộc Nga vi phạm các nguyên tắc cốt lõi của Hiến chương Liên Hợp Quốc.

Ông Ban Ki-moon có "một số lý do để ghé thăm Ba Lan, Ukraine và Moscow", ông Klimkin thừa nhận và cũng bày tỏ hy vọng rằng Tổng thư ký Liên Hợp Quốc sẽ từ chối hiện diện trong cuộc diễu hành chiến thắng tại Moscow.

Đầu tháng Tư, Chánh văn phòng Tổng thống Nga, Sergei Ivanov cho biết đã có 25 nguyên thủ và một số tổ chức xác nhận tham gia lễ kỷ niệm chiến thắng Phát xít.

Tuy nhiên, một số chính khách phương Tây đã từ chối đến Moscow vào ngày 9/5 tới. Trong số đó có Tổng thống Mỹ, Bulgaria, Ba Lan, Phần Lan, Israel, Lithuania, Latvia và Estonia.

Thủ tướng Đức cũng sẽ không đến Moscow vào ngày 9/5, nhưng bà sẽ đến vào ngày hôm sau để cùng với Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh.

Lý do mà các chính khách đưa ra là do Nga đã nhúng tay vào cuộc xung đột chính trị tại Ukraine.

Đức Dũng (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.