Chuyên mục
Tổng thống Putin và con đường 17 năm lãnh đạo nước Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin và con đường 17 năm lãnh đạo nước Nga

Thứ năm 07/12/2017 09:26 GMT + 7
Trong suốt 17 năm lãnh đạo nước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã "hồi sinh" nước Nga từ những nền tảng đổ nát của Liên Xô về trở về đúng giá trị vốn có của mình.


Ngày 6/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ tiếp tục ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử vào tháng 3/2018. Ngay sau đó, đông đảo người dân đã reo hò để bày tỏ sự ủng hộ với vị lãnh đạo mà họ rất yêu mến và tin tưởng. Ảnh: Pinterest.


Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, Tổng thống Putin sẽ dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào năm tới, trong khi đó chính trường Nga không xuất hiện bất cứ nhân vật nào đủ năng lực để thay thế Tổng thống Nga đương nhiệm. Ảnh: Sputnik.


Theo kết quả khảo sát gần đây, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Putin đều đạt trên 80%. Như vậy, nếu giành chiến thắng trong kỳ bầu cử tới, ông Putin sẽ tiếp tục là Tổng thống Nga cho tới năm 2024. Ảnh: Reuters.


Có thể nói, ông Putin là nhà lãnh đạo Nga nhận được sự ủng hộ lớn nhất của người dân kể từ sau khi Liên bang Xô Viết tan rã. Trong tám năm cầm quyền (2000-2008) của Tổng thống Putin, nền kinh tế nước Nga đã thoát khỏi cơn khủng hoảng với GDP tăng gấp sáu lần. Sau đây Kiến Thức xin điểm lại một số dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Tổng thống Putin. Ảnh: USA Today.


Dấu mốc đầu tiên trong sự nghiệp chính trị của Tổng thống Nga Putin là vào tháng 8/1999, Tổng thống Nga khi đó là Boris Yeltsin đã chọn ông Putin làm Thủ tướng thay thế cho ông Sergei Stepashin. Ảnh: Getty Images.


Sau khi Tổng thống Yeltsin từ chức vào tháng 12/1999, ông Putin được chỉ định trở thành tổng thống lâm thời của nước Nga. Trong cuộc bầu cử vào tháng 3/2000, Vladimir Putin đắc cử và trở thành tổng thống thứ hai của Liên bang Nga thời kỳ hậu Xô Viết. Ảnh: Pinterest.


Trong bài diễn văn nhậm chức ngày 7/5/2000, Tổng thống Putin nói: “Chúng ta đều có mục tiêu chung, chúng ta đều muốn Liên bang Nga trở thành một quốc gia tự do, giàu mạnh, thịnh vượng và văn minh, một quốc gia mà công dân luôn cảm thấy tự hào và được quốc tế tôn trọng. Tôi cam kết sẽ làm việc một cách minh bạch và trung thực”. Ảnh: Wikipedia.


Tổng thống Putin tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ hai vào ngày 14/3/2004 và tiếp tục trở thành người đứng đầu nước Nga cho đến sự kiện chuyển giao quyền lực vào năm 2008. Đây được cho là cách Tổng thống Nga chuẩn bị cho nhiệm kỳ thứ ba của mình. Ảnh: Getty Images.


Theo đó dù không còn là Tổng thống Nga những ông Putin vẫn là Thủ Tướng Nga và giữa chức vụ này từ ngày 8/5/2008, sau khi quá trình chuyển giao quyền lực giữa ông và Tổng thống Nga khi đó là Dmitry Medvedev diễn ra êm thấm. Ảnh: Alamy.


Sau bước đệm chuyển giao quyền lực vào năm 2008, Cựu Tổng thống Nga tái tranh cử trở lại vị trí này trong cuộc bầu cử vào năm 2012 và nhanh chóng tái đắc cử với sự ủng hộ lớn từ phía cử tri Nga. Sau cuộc bầu cử tổng thống Nga ngày 4/3/2012, Vladimir Putin trở thành vị tổng thống thực hiện nhiệm kỳ 6 năm đầu tiên của nước Nga. Ảnh: Wikipedia.


Trong suốt 6 năm cầm quyền trong nhiệm kỳ thứ ba của mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho cả thế giới thấy được sức mạnh nội lực vô tận của nước Nga bất chấp những khó khăn và khủng hoảng mà quốc gia này phải đối mặt bởi các chính sách thù địch của phương Tây đặc biệt là Mỹ. Ảnh: The Globe and Mai.


Không những giúp nước Nga vượt qua khủng hoảng Tổng thống Putin còn đưa vị thế của Moscow trên trường quốc tế ngang bằng với Mỹ sau hàng thập kỷ lui về "hậu trường" kể từ khi Liên Xô tan rã. Và nước Nga ngày nay không còn là một nước Nga chịu lệ thuộc từ bên ngoài như những đầu những năm 1990. Nguồn ảnh: The Globe and Mai.


Không chỉ trong đối ngoại Tổng thống Nga Vladimir Putin còn nhận được sự ủng hộ to lớn từ chính người dân Nga vì ông đã giúp nước Nga phục hồi sức mạnh nội lực của đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin, nước Nga hiện tại đã và đang trở lại một trong những cường quốc hàng đầu thế giới. Ảnh: Daily Express.



Thiên An (T.H)
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.