Chuyên mục
Tổng thống Putin: 'Thế chiến 3 sẽ tận diệt nền văn minh hiện đại'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: 'Thế chiến 3 sẽ tận diệt nền văn minh hiện đại'

Thứ năm 07/06/2018 14:30 GMT + 7
"Cuộc thế chiến mới sẽ tận diệt nền văn minh hiện đại", Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trong buổi giao lưu trực tuyến trên truyền hình, đồng thời cảnh báo các cường quốc cần tránh gây ra các cuộc xung đột toàn cầu.

Khi nói về nguy cơ của cuộc xung đột toàn cầu mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin trích dẫn lại câu nói nổi tiếng của nhà khoa học Albert Einstein: “Tôi không biết vũ khí gì sẽ được sử dụng trong Thế chiến 3, nhưng gậy và đá sẽ được sử dụng trong Thế chiến 4”.

Tổng thống Putin nhận định rằng, "Thế chiến 3 sẽ tận diệt nền văn minh hiện đại, do đó nên ngăn ngừa việc thế giới rơi vào bất cứ hành động cực đoan và nguy hiểm cao có thể đe dọa nền văn minh hiện đại”.

Nhắc lại thời kỳ Chiến tranh Lạnh, ông Putin cho rằng đó là thời kỳ “có nỗi sợ hãi về sự hủy diệt toàn diện” ngăn ngừa các bên có những bước đi cực đoan và cũng buộc các bên phải tôn trọng lẫn nhau.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chương trình "Giao lưu trực tuyến" ngày 7/6/2018. (Ảnh: RIA Novosti).

Trong khi đó một số động thái của Mỹ trong thời gian gần đây, ví dụ như việc đơn phương rút khỏi Hiệp ước Chống tên lửa đạn đạo được ký với Liên Xô, là “nỗ lực phá vỡ cân bằng chiến lược”, do đó Nga buộc phải phát triển các loại vũ khí tối tân để duy trì tình trạng cân bằng này, ông Putin giải thích.

Ông Putin cũng tuyên bố rằng các chính sách cấm vận và việc các cáo buộc chống Nga liên tục được phương Tây đưa ra là phản tác dụng, đồng thời gây hại đến lợi ích của các quốc gia phương Tây giống hệt cách thức chúng làm tổn hại nước Nga.

“Người ta không nên “ngăn chặn” bất cứ ai, trong đó có Nga, mà thay vào đó cần phải phát triển sự hợp tác mang tính xây dựng”, ông Putin tuyên bố, đồng thời kết luận rằng điều này sẽ có lợi cho tất cả các bên và nhiều quốc gia phương Tây hiện đã nhận rõ điều này.

Video: Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chương trình "Giao lưu trực tuyến"


NGUYỄN TIẾN (Nguồn: RT)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.