Chuyên mục
Tổng thống Putin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin "tặng" công ty dầu khí cho Chechnya

Thứ năm 20/09/2018 08:01 GMT + 7
Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của công ty dầu khí Chechenneftekhimprom thuộc sở hữu nhà nước Nga cho Cộng hòa Chechnya.

Tổng thống Vladimir Putin và lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov. Ảnh: UAWire.

Lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov hồi năm 2015 đã đề nghị chuyển giao công ty dầu khí này cho Chechnya.

Sắc lệnh của ông Putin được công bố trên cổng thông tin pháp lý hôm 19.9. Sắc lệnh cho biết, quyết định được đưa ra theo đề nghị của chính quyền Chechnya và chính phủ Nga "để phát triển sản xuất công nghiệp ở nước Cộng hòa Chechnya và tăng hiệu quả sử dụng tài sản của công ty Chechenneftekhimprom".

Sắc lệnh có hiệu lực từ ngày 18.9.2018. Giới chức Chechnya có 2 tháng để hoàn thành việc chuyển nhượng cổ phần.

Tháng 12.2015, ông Kadyrov viết một lá thư cho ông Putin, đề nghị chuyển giao công ty dầu khí nhà nước ở thành phố Chelyabinsk Oblast cho Chechnya. Công ty này do tập đoàn dầu khí Rosneft điều hành trên cơ sở cho thuê.

Trong thư, ông Kadyrov nhấn mạnh "thực tế là việc sử dụng Chechenneftekhimprom không đáng kể, nên việc chuyển giao công ty cho chính quyền Chechnya không gây tổn hại đến lợi ích của Rosneft".

Ông Putin được cho là ủng hộ đề xuất của ông Ramzan Kadyrov, nhưng nhà lãnh đạo Chechnya sau đó phàn nàn với Tổng thống Nga vào mùa xuân năm 2016 rằng chính phủ chưa đưa ra quyết định về vấn đề này.

Bản thân Rosneft đề xuất một kế hoạch chuyển nhượng khác, theo đó, Chechnya sẽ nhận cổ phần của Grozneftegaz - một công ty con của Rosneft hoạt động bằng tài sản cho thuê ở Chelyabinsk Oblast, và nhận các tài sản khác để đổi lấy khoản trả 12,5 tỉ rúp (190 triệu USD) cho Rosneft.

Tháng 4.2017, RBC dẫn các nguồn tin cho biết, Rosneft vẫn tiếp tục hoạt động ở Chechnya và sẽ không bán tài sản khu vực của mình cho nước Cộng hòa này, Grozneftegaz vẫn là một tài sản chính.

KHÁNH MINH
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.