Chuyên mục
Tổng thống Putin phê chuẩn luật truyền thông 'đặc vụ ngoại quốc'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin phê chuẩn luật truyền thông 'đặc vụ ngoại quốc'

Chủ nhật 26/11/2017 07:50 GMT + 7
Tổng thống Nga Putin hôm 25/11 đã phê chuẩn thành luật những biện pháp mới cho phép liệt kê một số hãng tin nước ngoài hoạt động tại Nga là 'đặc vụ ngoại quốc'.

Theo Reuters, động thái này là nhằm đáp trả việc Mỹ gây sức ép không thể chấp nhận đối với truyền thông Nga.

Luật mới được thông qua nhanh chóng ở cả Hạ viện lẫn Thượng viện Nga trong vòng hai tuần qua. Văn bản sau khi được Tổng thống Putin phê chuẩn đã được đăng trên cơ sở dữ liệu luật trên mạng của chính phủ Nga và có hiệu lực từ ngày công bố.


Theo luật mới, các hãng truyền thông nhận được trợ giúp tài chính từ nước ngoài hoặc các tổ chức sẽ được coi là "đặc vụ ngoại quốc". Quyết định hãng tin nào bị coi là "đặc vụ ngoại quốc" sẽ do Bộ Tư pháp đưa ra, hãng tin Sputnik đưa tin.

Hiện giờ, Moscow sẽ buộc một số hãng tin ngoại quốc đăng một thông báo rằng bài báo mà họ cung cấp cho người Nga là tác phẩm của "đặc vụ ngoại quốc" và phải thông báo về hoạt động, nguồn cung cấp tài chính.

Trước đó, Bộ Tư pháp Nga cho hay, đã thông báo cho đài Tiếng nói của Mỹ (Voice of America), đài phát thanh tự do châu Âu (Radio Free Europe/Radio Liberty) và một số hãng khác về việc có thể bị liệt kê trong danh sách "đặc vụ ngoại quốc".

Sputnik đưa tin, biện pháp trên là nhằm đáp trả hãng tin Nga RT tại Mỹ bị buộc phải đăng ký là đặc vụ ngoại quốc, theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ hồi đầu tuần này.

Hoài Linh
Nguồn: VietnamNet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.