Chuyên mục
Tổng thống Putin nói về cách thức Nga vượt qua cấm vận
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin nói về cách thức Nga vượt qua cấm vận

Thứ tư 19/10/2016 08:17 GMT + 7
Thúc đẩy tự do kinh doanh sẽ là câu trả lời tốt nhất cho các lệnh cấm vận mà phương Tây đang áp dụng chống Nga để đưa nền kinh tế Nga tiếp tục tăng trưởng.

Trên đây là nội dung tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một phiên họp được tổ chức vào ngày 18/10.

“Điều quan trọng là chúng ta có sự thống nhất đối với các ưu tiên quốc gia và có quan điểm, cách tiếp cận chung theo phương hướng tạo cho các hoạt động của giới doanh nghiệp sự tự do tối đa. Và tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng: đó là câu trả lời tốt nhất cho bất cứ lệnh cấm vận nào từ bên ngoài”- Tổng thống Putin khẳng định.


Tổng thống Nga Putin

Ông Putin cũng nhấn mạnh rằng ở Nga hiện nay, cả ở cấp độ quốc gia cũng như cấp độ khu vực, “đang xuất hiện ngày càng nhiều người hiểu được các vấn đề của giới doanh nghiệp và trực tiếp phối hợp với họ để giải quyết các vấn đề này”. Theo ông Putin, điều này sẽ tạo điều kiện cho việc thông qua các quyết định cần thiết cấp quốc gia một cách linh hoạt nhất.

Người đứng đầu nước Nga còn cho rằng, các đại diện của chính quyền, trong đó có cả các cơ quan bảo vệ pháp luật, cần phải tiếp tục các cuộc đối thoại trực tiếp với giới doanh nghiệp. “Tôi đề nghị trong cuộc họp gần nhất tới đây, Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước cần phải xem xét xem làm thế nào để xây dựng được sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp chính quyền khu vực với giới doanh nghiệp”- ông Putin nói.

Theo Tổng thống Nga, bối cảnh nền kinh tế Nga đã ổn định trở lại nên việc cần làm hiện nay là đảm bảo sự tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế. Để thực hiện nhiệm vụ này, việc cần thiết là phải nâng cao hiệu quả trong thực hiện các biện pháp hỗ trợ của nhà nước cho giới doanh nghiệp.

“Tôi tin tưởng rằng các doanh nghiệp phi nhiên liệu sẽ có thể chiếm lĩnh những vị trí hàng đầu trên thị trường tương lai khi tập trung đầu tư công nghệ mới. Và để hỗ trợ cho giới doanh nghiệp nhỏ, các đơn đặt hàng quốc gia cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tương lai sẽ tăng thêm 15% nữa”- ông Putin bổ sung.

Theo giới phân tích kinh tế Nga, tuyên bố này của Tổng thống Putin sẽ tạo ra những động lực đáng kể cho giới doanh nghiệp Nga để sẵn sàng vượt qua các thử thách sắp tới. Theo kế hoạch, trong phiên họp ngày 20-21/10 tới đây, Hội đồng châu Âu dự định sẽ thảo luận các biện pháp thắt chặt các lệnh cấm vận kinh tế chống Nga do cáo buộc Nga làm leo thang căng thẳng ở Syria và ném bom thành phố Aleppo.

Cuộc họp này sẽ xem xét khả năng cáp dụng các biện pháp hạn chế chống Nga trong lĩnh vực lắp ráp máy bay và những lĩnh vực có liên quan đến nền công nghiệp quốc phòng.

Được biết, các lệnh cấm vận chống Nga được Mỹ và EU áp dụng theo từng giai đoạn từ mùa hè năm 2014, sau sự kiện Maidan, Nga sáp nhập bán đảo Crimea và căng thẳng leo thang ở miền Đông Ukraine.

Các lệnh cấm vận này liên quan đến việc cấm cung cấp cho Nga các thiết bị công nghệ cao (bao gồm công nghệ lưỡng dụng và kỹ thuật để khai thác dầu mỏ ở thềm lục địa), cấm các ngân hàng nước ngoài cung cấp tín dụng cho các công ty của Nga, cũng như cấm một số lãnh đạo hàng đầu của các công ty, tập đoàn kinh tế nhà nước Nga, cũng như các quan chức Nga được nhập cảnh vào Mỹ.

Đức Dũng
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.