Chuyên mục
Tổng thống Putin: Nga vẫn tiếp tục viện trợ kinh tế cho Ukraina
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Nga vẫn tiếp tục viện trợ kinh tế cho Ukraina

Thứ năm 10/04/2014 11:01 GMT + 7
Tổng thống Nga V.Putin hôm thứ tư cho biết, mặc dù không công nhận tính hợp pháp của chính quyền mới của Ukraina, nhưng Nga vẫn tiếp tục hỗ trợ kinh tế cho quốc gia láng giềng hiện đang khủng hoảng trầm trọng này.


Tổng thống Nga V.Putin

“Như các vị đã biết, các đối tác của chúng tôi ở Châu Âu công nhận tính hợp pháp của chính quyền Ukraina hiện tại nhưng lại chưa làm được gì để hỗ trợ đất nước này, cho dù là 1 đồng đôla hay 1 đồng euro duy nhất” - ông Putin nói.

“Liên bang Nga không công nhận tính hợp pháp của chính quyền Kiev, nhưng sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh tế và trợ cấp cho nền kinh tế của Ukraina với hàng trăm triệu và hàng tỉ đôla ngay từ bây giờ. Tất nhiên, tình trạng này không thể kéo dài mãi mãi” - Tổng thống Nga nói thêm.

Ông Putin yêu cầu Nga vẫn giữ kỷ luật và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ hợp tác với Ukraina nhưng nói thêm rằng, quốc gia này cần chuẩn bị để thay thế hàng hóa của Ukraina và các đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước.

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, Nga cần chuẩn bị cho một kịch bản khi mối quan hệ với các công ty quốc phòng của Ukraina bị cắt đứt vì bất ổn chính trị đang diễn ra tại quốc gia này.

Ông cũng đề nghị chính phủ và tập đoàn khí đốt Gazprom nên kiềm chế các biện pháp trong trường hợp Ukraina không hoàn trả tiền khí đốt và không yêu cầu nước này thanh toán trước các hợp đồng phân phối khí đốt đến khi có các cuộc thảo luận bổ sung.

Trước đó - trong cùng ngày, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, Nga đã có đủ điều kiện để chuyển sang một chương trình thanh toán trước về phân phối khí đốt cho Ukraina.

Thảo Nguyên
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.