Chuyên mục
Tổng thống Putin: Nga sẽ không để phương Tây hăm dọa vì Crimea
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Nga sẽ không để phương Tây hăm dọa vì Crimea

Chủ nhật 21/12/2014 05:19 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/12 khẳng định: “Không ai có thể thành công khi muốn hăm dọa, ngăn cản hay cô lập nước Nga”.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo nước này đang chuẩn bị đáp trả lệnh trừng phạt mới của phương Tây.

Theo Reuters, cả Mỹ và EU đã đưa ra các lệnh trừng phạt mới nhằm ngăn cản việc đầu tư vào Crimea, trong khi Canada cũng đã công bố lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga.

Tổng thống Nga Putin (Ảnh Reuters)

Các lệnh trừng phạt này cộng thêm với việc giá dầu mỏ xuống thấp kỷ lục trên thị trường quốc tế đã khiến đồng ruble mất giá tới 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù vậy, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn không hề bị nao núng. Phát biểu tại một buổi hòa nhạc nhằm vinh danh các nhân viên an ninh của Nga, ông Putin nhấn mạnh ông đã nghe thấy nhiều người (phương Tây) lên tiếng cho rằng, “Nga sẽ phải trả giá đắt vì quan điểm ủng hộ quyền độc lập cho Crimea”.

Tổng thống Nga khẳng định: “Rõ ràng là, không ai có thể thành công khi muốn hăm dọa, ngăn cản hay cô lập nước Nga”.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các lệnh trừng phạt mới của phương Tây nhằm vào Nga liên quan đến Crimea là chống lại những người dân đã bỏ phiếu đòi quyền độc lập của mình trong cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 3/2014 để có thể sáp nhập với Nga.

“Thật đáng buồn cho những nước tự coi mình là dân chủ lại có thể sử dụng các biện pháp như trên trong thế kỷ 21 này”, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nhấn mạnh các lệnh trừng phạt mới này đã hủy hoại những nỗ lực chính trị nhằm giải quyết cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine.

“Chúng tôi đề nghị Washington và Ottawa suy nghĩ về những hậu quả của các lệnh trừng phạt mới. Chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị những hành động đáp trả”, ông Lukashevich tuyên bố.

Trước đó, cùng ngày, trong một bức thư do điện Kremlin công bố, Tổng thống Nga Putin đã kêu gọi Cơ quan Mật vụ nước này cần phải cải thiện mình để “giải quyết các thách thức và các mối đe dọa mới cũng như đối phó với tình hình khẩn cấp do các nhân tố gây bất ổn mới cho Nga”.

Theo ông Putin, nhiệm vụ quan trọng nhất đối với Cơ quan Mật vụ Nga là đấu tranh chống khủng bố quốc tế và “bất kỳ một nỗ lực nào của các cơ quan mật vụ quốc tế nhằm vào Nga và các lợi ích kinh tế, chính trị của nước này./.

Trần Khánh/VOV.VN
Nguồn: VOV
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.