Chuyên mục
Tổng thống Putin: Nga không nhảy theo tiếng sáo của bất kỳ ai
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Nga không nhảy theo tiếng sáo của bất kỳ ai

Thứ bảy 18/04/2015 17:58 GMT + 7
"Nga không nhảy theo tiếng sáo của bất kỳ ai" vì Nga là một đối tác tin cậy là tuyên bố hôm 18.4 của Tổng thống Nga Vladimir Putin với chương trình truyền hình “Tin tức thứ bảy” (Vesti v Subbotu).


Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Putin nói việc Nga theo đuổi các chủ trương đối ngoại độc lập mà không thay đổi theo tác động của tình hình thế giới chứng tỏ Nga là một đối tác tin cậy.

Ông Putin nói: "Có nhiều yếu tố cho phép chúng ta công nhận là một quốc gia, và điều này đang thực sự xảy ra, rằng theo đuổi các chủ trương đối ngoại độc lập trên vũ đài quốc tế và thực hiện chủ trương nội địa theo nguyện vọng của nhân dân Nga.

Theo hướng này, chúng ta là một đối tác tin cậy, vì Nga không nhảy theo tiếng sáo của bất kỳ ai, chúng ta không thay đổi vị thế theo tác động của tình hình”.

Ông Putin cũng bình luận về cuộc thăm dò dư luận hàng năm về 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của báo Times, vốn ghi nhận ông Putin nhận được sự ủng hộ của 6,95 % số người được hỏi, mà 2/3 số người ủng hộ ông sống ở Mỹ, Canada và Anh.

Ông Putin là lãnh đạo duy nhất lọt vào Top 10 của cuộc thăm dò vốn có nhiều ngôi sao nhạc pop được đánh giá là có tầm ảnh hưởng này.

Ông Putin nói, rằng nhìn chung, ông không quan tâm đến các đánh giá khác biệt nhau, vì “tầm ảnh hưởng của một lãnh đạo quốc gia trước tiên có thể được thể hiện trên tất cả quyền lực kinh tế và khả năng quốc phòng của nước ấy”.

Nhưng Tổng thống Nga tin tưởng các thăm dò dư luận có những ý nghĩa nhất định:

“Tôi xin cảm ơn những người đã bày tỏ sự tôn trọng này, không vì dành cho tôi dù là thế, dĩ nhiên, nhưng trên hết là sự tôn trọng tổ quốc chúng ta, nước Nga”.

Đây không là lần đầu tiên ông Putin “chiến thắng” trong cuộc xếp hạng của Time. Năm 2007, tạp chí Mỹ này chọn ông Putin là “Người của năm”.  

Nhưng việc ông có tên trong Time 100 năm 2015 là một sự ngoại lệ, vào thời điểm quan hệ Nga-Mỹ đang xuống cấp nghiêm trọng vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.   

Ông cũng nói Nga có những quyền lợi chính chung với Mỹ, nên cần xử lý vấn đề theo hướng chung.

Ông nói: “Chúng tôi có những bất đồng về nhiều vấn đề quốc tế, nhưng cùng lúc nó làm chúng tôi đoàn kết, buộc chúng tôi làm việc với nhau.

Ý tôi là những nỗ lực chung trực tiếp để nền kinh tế thế giới dân dủ, được cân bình để trật tự thế giới càng dân chủ hơn”.

Bảo Vĩnh (theo Sputnik, Reuters)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.