Chuyên mục
Tổng thống Putin muốn ngăn Liên Xô sụp đổ nếu có cơ hội
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin muốn ngăn Liên Xô sụp đổ nếu có cơ hội

Thứ bảy 03/03/2018 13:49 GMT + 7
Tuy nhiên Tổng thống Nga nhấn mạnh ông không muốn thay đổi hiện thực để quay về một giai đoạn trong quá khứ


Tổng thống Putin coi sự sụp đổ của Liên Xô là sự kiện ảnh hưởng lớn nhất đến ông. REUTERS

Phát biểu tại diễn đàn Sự thật và Công lý của Mặt trận nhân dân toàn Nga ngày 2.3, Tổng thống Putin cho biết giả sử có cơ hội thay đổi điều gì đó trong lịch sử thì ông muốn ngăn chặn sự sụp đổ của Liên bang Xô viết, theo TASS.

Nhưng khi được hỏi ông muốn sống trong giai đoạn lịch sử nào, Tổng thống khẳng định đó là “ngày hôm nay”. Ông cũng kể rằng dòng họ tổ tiên của ông trước đây đều là nông nô.

Sự sụp đổ của Liên Xô tác động sâu sắc nhất đến ông Putin Trước đây, Tổng thống Putin từng nhiều lần chia sẻ quan điểm về sự tan rã của Liên Xô. Ông xem sự kiện xảy ra vào cuối năm 1991 này có tác động sâu sắc nhất đến bản thân.

Ông cũng từng nhận định sự sụp đổ của Liên Xô là thảm họa địa chính trị lớn nhất thế kỷ 20, và nếu các cuộc cải tổ theo bản chất dân chủ diễn ra đúng hướng thì Liên Xô có thể còn tồn tại.

Tuy nhiên, tại diễn đàn ngày 2.3, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng ông không muốn thay đổi hiện thực để trở về một giai đoạn khác trong quá khứ. Ông cũng cho biết mục tiêu của ông là đất nước thành công, mạnh mẽ, ổn định, cân bằng và tiến về phía trước.

Bảo Vinh
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.