Chuyên mục
Tổng thống Putin lên tiếng vụ Ukraine bắt nhà báo Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin lên tiếng vụ Ukraine bắt nhà báo Nga

Thứ bảy 19/05/2018 02:52 GMT + 7
Tổng thống Vladimir Putin cho rằng vụ Ukraine bắt giữ trưởng đại diện hãng tin RIA Novosti của Nga là chưa từng có tiền lệ sau khi Moscow yêu cầu phía Kiev thả người ngay lập tức.

Nhà báo Kirill Vyshinsky (Ảnh: Sputnik)
 
“Đây là vụ việc chưa từng có tiền lệ. Họ tìm cách cáo buộc ông ấy tội phản quốc vì những gì ông ấy làm công khai và trong lúc ông ấy đang thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của mình”, Tổng thống Putin phát biểu trong cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm qua 18/5, đề cập tới vụ bắt giữ nhà báo Kirill Vyshinsky - trưởng đại diện của hãng tin Nga RIA Novosti tại Ukraine.
“Đã từ lâu tôi chưa từng thấy những vụ việc tương tự như vậy. Tôi không thể nhớ ra là có bất kỳ vụ nào như vậy hay không. Chúng tôi đã đề cập vấn đề này, cũng như các vấn đề khác liên quan tới Ukraine, song tôi không muốn đi sâu vào chi tiết”, ông Putin cho biết.

Về phần mình, Thủ tướng Merkel cho biết cuộc gặp với Tổng thống Putin là dịp để bà thảo luận về các khó khăn mà các nhà báo, bao gồm cả những người đang công tác tại Nga, phải đối mặt. Nhà lãnh đạo Đức đang có chuyến công du tới thành phố Sochi, Nga sau khi ông Putin nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4.

Nhà báo Vyshinsky bị bắt sau khi Cục An ninh Ukraine (SBU) ngày 15/5 tiến hành lục soát văn phòng của RIA Novosti ở Ukraine và nơi sinh sống của các nhà báo làm việc cho hãng tin này ở thủ đô Kiev. SBU cho biết ông Vyshinsky bị bắt vì tội phản quốc theo quy định của luật hình sự Ukraine. SBU cũng cáo buộc hãng tin RIA Novosti ở Ukraine là tờ báo tuyên truyền chống lại chính phủ.

Đại sứ quán Nga tại Ukraine cũng gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Ukraine phản đối việc bắt giữ nhà báo Vyshinsky, kêu gọi Ukraine kiềm chế những hành động có thể dẫn tới leo thang căng thẳng giữa hai quốc gia. Ông Vyshinsky hiện mang cả hai quốc tịch Nga - Ukraine và phía Kiev có thể sẽ tước hộ chiếu Ukraine của ông.

Bộ Ngoại giao Nga đã yêu cầu Ukraine thả ông Vyshinsky “ngay lập tức“, đồng thời kêu gọi các nhóm nhân quyền quốc tế và các tổ chức truyền thông vào cuộc để giải quyết vụ việc của nhà báo Nga.

Vụ bắt nhà báo Vyshinsky diễn ra cùng thời điểm Nga khánh thành cây cầu nối đất liền Nga với bán đảo Crimea - vùng lãnh thổ được Nga sáp nhập từ năm 2014. Một số ý kiến cho rằng đây có thể là hành động trả đũa của Kiev trước công trình được xem là biểu tượng cho quyết tâm thống nhất lãnh thổ của Nga.

THÀNH ĐẠT
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.