Chuyên mục
Tổng thống Putin không có tên trong cuộc bầu cử mới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin không có tên trong cuộc bầu cử mới

Thứ sáu 14/08/2015 14:14 GMT + 7
Đảng Nước Nga thống nhất đã bầu chọn 5 người đứng đầu danh sách của đảng trong cuộc bầu cử sắp tới, và Tổng thống Putin không nằm trong số đó.


Nga không sử dụng hình ảnh Tổng thống Putin trong cuộc bầu cử mới.

Báo Kommersant trích dẫn thông tin từ một quan chức giấu tên trong Đảng Nước Nga thống nhất cho biết giới lãnh đạo đã bầu chọn 5 người đứng đầu danh sách của đảng trong cuộc bầu cử sắp tới, và Tổng thống Putin không nằm trong số đó. Hầu hết các thành viên trong danh sách chưa công bố là các nhà lãnh đạo của đảng tại các khu vực. Điều này nhằm giúp cuộc bầu cử sơ bộ “dân chủ đến mức tối đa”.

Tuy nhiên, hiện tại, tên chính thức của các chính trị gia vẫn chưa được tiết lộ. Các quan chức Nga cũng nói với Kommersant rằng RU không muốn liên quan đến Tổng thống Putin trong chiến dịch vận động bầu cử, nhằm bảo vệ tổng thống trước các thiệt hại có thể xảy ra, đe dọa đến hoạt động chính trị của ông. Rất khó dự đoán bao nhiêu cử tri sẽ bỏ phiếu cho đảng vào thời điểm hiện tại.

Một nguồn tin từ chính quyền Tổng thống Nga đã xác nhận các thông báo của đảng RU, và nói thêm rằng ý tưởng chung của các bên là làm cho đảng RU tự lập và hoạt động cạnh tranh hơn. “Đảng phải làm tất cả mọi thứ để đối phó với các tình huống chính trị bằng cách riêng của mình”, báo Kommersant dẫn lời một quan chức điện Kremlin cho biết.

Đầu năm 2015, RU thông báo rằng Chủ tịch đảng -Thủ tướng Dmitry Medvedev, sẽ đứng đầu danh sách các ứng viên trong cuộc thăm dò bầu cử vào năm 2016 của quốc hội.

Luật bầu cử ở Nga đòi hỏi bất kỳ đảng phái chính trị nào, có ý định sử dụng hình ảnh của một người để đại diện trong các tài liệu liên quan đến chiến dịch bầu cử, cần phải có được sự đồng ý bằng văn bản. 

Sau khi tái đắc cử tổng thống, ông Putin đã giữ khoảng cách với đồng minh chính trị của mình trong RU, và trở nên gần gũi hơn với Mặt trận Dân tộc - một liên minh bao gồm những người đồng ý với tư tưởng chính trị của ông Putin.

Tháng 6.2015, thống kê từ Levada Center cho biết mức tín nhiệm của ông Putin đạt mức cao kỷ lục với 89% số phiếu bày tỏ sự ủng hộ đối với tổng thống. Số người Nga không hài lòng với chính sách phát triển của ông Putin là 10%. Trong khi đó, 64% người dân cho rằng chính phủ đang có những bước đi đúng đắn, một con số cao nhất trong lịch sử các cuộc bầu cử.

Khi được yêu cầu lựa chọn những chính trị gia đáng tin cậy nhất, Tổng thống Putin được công chúng xếp đầu tiên, với 64% người xác nhận đặt tên nhà lãnh đạo Nga cho những thứ họ thích. Xếp hạng của ông Putin đã tăng liên tục kể từ đầu năm ngoái, vào tháng 3.2015, đa số người dân gọi ông là “Người đàn ông của năm”.

Hàn Giang (theo RT)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.