Chuyên mục
Tổng thống Putin khảo sát đảo ở Bắc Cực trong thời tiết -26 độ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin khảo sát đảo ở Bắc Cực trong thời tiết -26 độ

Thứ năm 30/03/2017 12:09 GMT + 7
Trong điều kiện thời tiết -26 độ C, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 29/3 đã đặt chân tới Alexandra Land, hòn đảo nằm ở cực tây của quần đảo Franz Josef Land tại Bắc Cực để khảo sát tình hình môi trường và nghiên cứu khoa học ở khu vực xa xôi này.

Tổng thống Putin khảo sát đảo ở Bắc Cực trong thời tiết -26 độ


Tổng thống Putin cùng đoàn khảo sát gồm nhiều quan chức cấp cao của Nga ngày 29/3 đã tới đảo Alexandra Land trong điều kiện nhiệt độ thấp và gió mạnh. Alexandra Land thuộc quần đảo Franz Josef Land và nằm cách bờ biển gần nhất của lục địa Nga khoảng 1.000 km. Trong ảnh: Máy bay chở Tổng thống Putin hạ cánh xuống Franz Josef Land


Theo RT, Tổng thống Putin tới thăm hòn đảo hẻo lánh này để khảo sát quá trình dọn dẹp rác thải còn sót lại sau các cuộc thám hiểm từ thời Liên Xô và các cuộc triển khai quân sự của Nga trước đây. Trong ảnh: ông Putin bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khi vừa bước xuống máy bay.


Quần đảo Franz Josef Land được chọn làm nơi thí điểm cho chương trình bảo vệ môi trường của Nga tại Bắc Cực. Ước tính có khoảng 90.000 tấn rác thải gồm các thiết bị hỏng hóc, container đã qua sử dụng và nhiều vật dụng của con người đã trôi dạt ở quần đảo Franz Josef Land - nơi có tới 200 đảo lớn nhỏ. Trong ảnh: Ông Putin di chuyển bằng xe chuyên dụng trên đảo.


Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Nga Sergei Donskoi cho biết từ năm 2012-2015, gần một nửa số rác thải ở quần đảo Franz Josef Land đã được dọn sạch, tương đương khoảng 39.000 tấn, trong đó khu vực đảo Alexandra Land gần như được dọn dẹp sạch sẽ. Từ trái qua phải: Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Nga Sergei Donskoi, Thủ tướng Dmitry Medvedev và Tổng thống Putin trò chuyện trong chuyến thăm tới đảo Alexandra Land.


Trên đảo Alexandra Land, Nga hiện đang đặt một trạm khí tượng, một sân bay nhỏ và một trạm radar quân sự. Bộ Quốc phòng Nga đang xem xét kế hoạch tăng cường thêm sự hiện diện trên đảo này, trong đó bao gồm việc xây dựng một sân bay rộng hơn và được trang bị công nghệ tốt hơn để các máy bay chiến đấu cũng như máy bay tiếp nhiên liệu có thể cất và hạ cánh ở đây. Trong ảnh: Tổng thống và Thủ tướng Nga trao đổi cùng nhau trên đảo.


Trong chuyến thăm tới Alexandra Land, Tổng thống Putin cùng Thủ tướng Dmitry Medvedev (ngoài cùng bên phải), Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu (ngoài cùng bên trái) đã đến một hang băng trên đảo. Đây cũng là nơi làm việc của các nhà nghiên cứu Nga.


Ông Putin và các quan chức Nga rất quan tâm tới các tảng băng khổng lồ có kích cỡ ngang bằng một tòa nhà 3 tầng cũng như các hoạt động nghiên cứu khoa học tại đảo băng này. Nhà lãnh đạo Nga thậm chí còn đề nghị được tự tay cắt băng.


Phái đoàn của Tổng thống Putin cũng tới thăm cơ sở chính của Công viên Quốc gia Bắc cực Nga trên đảo Alexandra Land. Đây là nơi các chuyên gia Nga nghiên cứu về đời sống tự nhiên và môi trường ở khu vực Bắc Cực.


Tổng thống Putin tham dự cuộc họp cùng các quan chức trong một căn cứ quân sự của Nga ở đảo Alexandra Land

Thành Đạt - Ảnh: Reuters
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.