Chuyên mục
Tổng thống Putin khẳng định chủ quyền của Nga không bị đe dọa
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin khẳng định chủ quyền của Nga không bị đe dọa

Thứ ba 22/07/2014 20:26 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu rõ mặc dù hiện không tồn tại những nguy cơ quân sự trực tiếp đe dọa chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga, song ông cảnh báo về những âm mưu quốc tế hòng gây bất ổn tình hình trong nước.

  
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Nga ITAR TASS, phát biểu ngày 22/7 trong cuộc họp với các thành viên Hội đồng An ninh quốc gia Nga, Tổng thống Putin nêu rõ sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga không bị đe dọa do sự cân bằng chiến lược của các lực lượng trên thế giới.

Ông Putin khẳng định Nga tuân thủ nghiêm túc các quy định của luật pháp quốc tế và trách nhiệm với các đối tác của mình.

Tổng thống Putin tuyên bố nước Nga miễn nhiễm với cái gọi là "các cuộc cách mạng sắc màu" vì người dân Nga không cho phép và không chấp nhận sự áp đặt từ bên ngoài.

Tổng thống Putin nhấn mạnh có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang gia tăng sự hiện diện tại Đông Âu với hệ thống phòng thủ tên lửa đang tiến gần hơn tới biên giới của Nga. Vì thế, ông cảnh báo Nga sẽ có các phản ứng phù hợp và sẽ không bỏ qua việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa trên phạm vi toàn cầu cũng như xây dựng các kho vũ khí chiến lược có độ chính xác cao.

Tổng thống Putin kêu gọi các cường quốc phương Tây không can thiệp vào công việc nội bộ của Nga và khẳng định Moskva cần có những bước đi để củng cố năng lực quân sự do những động thái từ NATO.

Liên quan vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng Hàng không Malaysia tại miền Đông Ukraine, Tổng thống Putin tuyên bố nước này sẽ nỗ lực hết sức để có một cuộc điều tra minh bạch, đầy đủ và toàn diện về nguyên nhân dẫn tới thảm họa này.

Ông Putin khẳng định Moskva sẽ nỗ lực thuyết phục lực lượng chủ trương liên bang hóa tại đây tạo điều kiện tối đa cho một cuộc điều tra đầy đủ, song nhấn mạnh chính quyền trung ương Ukraine cần chấm dứt các hành vi thù địch, ban bố lệnh ngừng bắn trong thời gian diễn ra cuộc điều tra./.

Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.