Chuyên mục
Tổng thống Putin chỉ ra những vấn đề của nền kinh tế thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin chỉ ra những vấn đề của nền kinh tế thế giới

Thứ ba 19/06/2012 13:01 GMT + 7
Nhóm G-20 không nên biến thành một Câu lạc bộ thượng lưu, chỉ vị kỷ chăm lo riêng về các thành viên của nó. Ý tưởng hoạt động chung là hoạch định những qui tắc công bằng dành cho sự phát triển bền vững của toàn bộ nền kinh tế thế giới.

Đó là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài viết đăng tải trên tờ báo Mexico hàng đầu "El Universal”. Trong hai ngày 18-19 tháng Sáu tại Los Cabos (Mexico) diễn ra Hội nghị thượng đỉnh của nhóm G-20.


Photo: RIA Novosti


Cuộc khủng hoảng chưa từng thấy mà nền kinh tế thế giới vấp phải 4 năm về trước đòi hỏi những lối tiếp cận mới tổng thể từ các quốc gia dẫn đầu. Lần đầu tiên trong lịch sử, lãnh đạo của các quốc gia đại diện cho gần 90% GDP toàn cầu, đã phô trương cố gắng hiện thực và khả năng phối hợp chính sách kinh tế. Chính nhờ thế G-20 đã giành được qui chế diễn đàn toàn cầu hàng đầu về những vấn đề kinh tế và tài chính, - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định. Trong lúc nước sôi lửa bỏng khủng hoảng, chính nhờ những quyết định của G-20 đã thực thi được biện pháp dành hỗ trợ các nước bị ảnh hưởng nặng nhất.

Tuy nhiên, cho đến nay những tác động của cuộc khủng hoảng vẫn còn đậm nét. Bố cục cảnh quan kinh tế thế giới đã biến đổi. Theo dự báo, tiềm năng tăng trưởng tại các thị trường mới nổi trong 5 năm tới sẽ vượt các nước phát triển hơn 3,5 lần.

Nói về LB Nga, ông Vladimir Putin lưu ý rằng những năm gần đây Nga đã củng cố được hệ thống tài chính-ngân sách. Nhịp độ tăng trưởng kinh tế khoảng 4,3% - đạt chỉ số cao nhất trong các nền kinh tế lớn của châu Âu. Nga có dự trữ vàng và ngoại tệ đứng thứ ba thế giới. Nợ công của Nga ở mức tối thiểu trong số các quốc gia G-8, G-20 và BRICS. Tuy nhiên, ông Putin thừa nhận rằng thu nhập của đất nước phần lớn vẫn nhờ điều kiện thị trường thuận lợi trong lĩnh vực dầu khí. Và để đảm bảo phát triển bền vững, nền kinh tế Nga cần phải giảm độ lệ thuộc vào nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Cải cách là cần thiết cả với phần lớn các quốc gia trên thế giới, phải tìm ra sự cân đối hợp lý giữa củng cố tài chính, kỷ luật ngân sách nghiêm túc và đảm bảo chỗ làm việc cho cư dân, tăng trưởng kinh tế song hành với giải quyết các vấn đề xã hội.

Ngoài ra, còn vấn đề với các ngân hàng, thì các thị trường bị sụp đổ đang cho thấy rằng cấu trúc tài chính toàn cầu vẫn chưa thiết lập hoàn chỉnh, - ông Vladimir Putin khái quát. Cấu trúc đó chưa có được nền móng vững chắc, ràng buộc với khoản có tài sản và giá trị thực. Trong tương quan đề này, Tổng thống Nga đề xuất tăng cường doanh thu chứng khoán phái sinh. Trong các lợi ích chung cũng hiệp lực thúc đẩy lập ra những ngoại tệ dự trữ mới.

Ông Vladimir Putin chỉ ra một vấn đề riêng biệt và hệ trọng là việc thực hiện các cam kết của G-20 theo nội dung cải cách các cơ cấu tài chính quốc tế, kể cả Quĩ Tiền tệ quốc tế IMF và Ngân hàng Thế giới WB.

Tất cả những chủ đề nêu trên sẽ được thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh của nhóm G-20 ở Mexico. Những nội dung này cũng sẽ là ưu tiên công tác trong nhiệm kỳ Nga làm Chủ tịch G-20 vào năm tới, song hành với vấn đề an ninh năng lượng toàn cầu, - ông Vladimir Putin nhấn mạnh.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.