Chuyên mục
Tổng thống Putin chấp thuận chính sách an ninh hạt nhân mới của Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin chấp thuận chính sách an ninh hạt nhân mới của Nga

Thứ năm 18/10/2018 07:56 GMT + 7
Các điều khoản, quy định trong chính sách mới sẽ được vận dụng và thực thi đầy đủ trong vòng 3 tháng.

Tên lửa hành trình hạng nặng của Nga

Theo báo chí Nga, tuần vừa qua, Tổng thống Putin đã chấp thuận và phê chuẩn chính sách an ninh hạt nhân mới của Nga trong đó tập trung vào các yếu tố đảm bảo an toàn phóng xạ, hạt nhân tại các cơ sở nguyên tử của nước này.

Chính sách mới về an ninh hạt nhân của Nga sẽ có hiệu lực tối thiểu đến năm 2025 và nếu tình hình không có gì thay đổi thì nó vẫn sẽ có hiệu lực từ mốc 2025 về sau.

Tàu ngầm nguyên tử của Hải quân Nga

Sau khi được Tổng thống Putin chấp thuận, sắc lệnh của ông chủ Điện Kremlin đã được đăng tải công khai trên cổng thông tin pháp lý vào đầu tuần này.

Các điều khoản, quy định trong chính sách mới sẽ được vận dụng và thực thi đầy đủ trong vòng 3 tháng.

Máy bay ném bom Tu-160.

Tài liệu vạch ra chính sách an ninh đối với các cơ sở hạt nhân cho cả mục đích quân sự và dân sự, giảm thiểu rủi ro của các nhân viên làm việc tại các cơ sở hạt nhân và tăng trách nhiệm của các tổ chức sử dụng năng lượng nguyên tử.

Nó thay thế chiến lược an ninh hạt nhân được phê duyệt vào năm 2012.

Tuần trước, quân đội Nga đã hoàn thành các kịch bản tập trận nhằm kiểm tra tất cả ba thành phần của kho vũ khí hạt nhân trong kịch bản liên quan đến việc đáp trả của Nga khi chống lại cuộc tấn công hạt nhân của đối phương.

Các bài tập bao gồm các cuộc thử nghiệm phóng tên lửa hạt nhân từ ngầm, phóng tên lửa hạt nhân từ mặt đất, và bom hạt nhân được triển khai bằng lực lượng không quân chiến lược.

Oanh tạc cơ chiến lược Tu-160

Các cuộc thử nghiệm diễn ra khi Moscow đã giới thiệu các hệ thống vũ khí tiên tiến mới, bổ sung vào chiến lược ngăn chặn hạt nhân nhằm phá hoại các khả năng của quân đội Mỹ.

Khi giới thiệu kho vũ khí mới hồi đầu năm nay, ông Putin từng cảnh báo rằng việc không hiện đại hóa khả năng ngăn chặn hạt nhân sẽ khiến Nga phải đối mặt với áp lực quân sự của Mỹ.

Tên lửa đạn đạo Topol M

"Cuối cùng, nếu chúng ta không làm gì, điều này sẽ làm cho tiềm năng hạt nhân của Nga vô giá trị," - Tổng thống Nga Putin nói.

Hòa Bình
Nguồn: baogiaothong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.