Chuyên mục
Tổng thống Nga: Lãnh đạo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga: Lãnh đạo "Nhóm 5 nước Caspi" dự định tăng cường hợp tác trong khu vực

Thứ ba 30/09/2014 14:02 GMT + 7

© Photo: RIA Novosti/ Aleksey Nikolskiy

Lãnh đạo "Nhóm 5 nước Caspi" dự định đạt thỏa thuận cùng có thể chấp nhận về việc tăng cường hơn nữa hợp tác kinh tế và an ninh trong khu vực.

Điều này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hôm thứ Hai tại thành phố Astrakhan của Nga (bên bờ Volga), tại hội nghị thượng đỉnh các nước nhóm Caspi ở định dạng hẹp. Ông Putin lưu ý rằng sau cuộc họp có kế hoạch đưa ra tuyên bố chính trị là "nền tảng" cho tài liệu cơ bản trong tương lai - Công ước về tình trạng pháp lý biển Caspi.

Tổng thống Putin bày tỏ tin tưởng rằng mở rộng hơn nữa hợp tác giữa 5 quốc gia ven biển - Nga, Azerbaijan, Kazakhstan, Turkmenistan và Iran - sẽ góp phần vào sự ổn định và hiệu quả ở khu vực trong cuộc chiến chống khủng bố, buôn bán ma túy, cũng như cung cấp thêm động lực cho sự phát triển kinh tế của các nước này và tăng khả năng cạnh tranh của họ trên thị trường thế giới.

Theo ông Putin, khu vực Caspi là "một ốc đảo hòa bình và láng giềng tốt đẹp." Cơ sở của sự ổn định này là cách tiếp cận thận trọng và cân bằng cho tất cả các quốc gia Caspi, có liên quan đến biển Caspi - cho dù đó là vấn đề an ninh, kinh tế và môi trường, Tổng thống Nga nói.

Ông Putin cũng lưu ý đến thực tế là chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh không chỉ bàn về các vấn đề chế độ pháp lý của vùng biển Caspi, an ninh và kinh tế. Những người tham gia có ý định thảo luận về sự phát triển của hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải, bảo vệ hệ sinh thái biển Caspi. Cũng sẽ có cuộc trao đổi quan điểm về các vấn đề quốc tế, ​​ông Putin nói thêm.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.