Chuyên mục
Tổng thống Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga "không hối tiếc" về việc sáp nhập Crimea

Thứ hai 27/04/2015 03:54 GMT + 7
Theo AFP, trong bài phỏng vấn phát sóng ngày 26/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông không hề hối tiếc về việc Moskva sáp nhập Crimea từ Ukraine vào năm 2014, cho rằng đó là hành động sửa lại sự bất công trong lịch sử.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Về quyết định giành lại bán đảo Crimea trên Biển Đen từ Ukraine, ông Putin nêu rõ: "Tôi cho rằng chúng tôi đã làm điều đúng đắn và tôi không hối tiếc điều gì. Khi chúng tôi bảo vệ lợi ích của mình, chúng tôi sẽ đi đến cùng. Nếu nhân dân muốn trở lại Nga và không muốn sống dưới chính quyền của những kẻ phát-xít kiểu mới, những kẻ dân tộc chủ nghĩa cực đoan và các đối tượng ủng hộ (Stepan) Bandera, thì chúng tôi không có quyền bỏ mặc họ."

Bandera là lãnh đạo có tư tưởng chống Liên Xô của Quân đội Khởi nghĩa Ukraine (UPA), lực lượng từng vừa hợp tác vừa chiến đấu chống phát-xít.

Ông Putin cũng khẳng định động cơ chiếm lại Crimea không phải vì muốn thôn tính hay vì bán đảo này "có tầm quan trọng chiến lược trong khu vực quanh Biển Đen" mà chỉ là sửa lại sai lầm trong lịch sử khi mà lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev chuyển giao Crimea từ Nga cho Ukraine vào năm 1954, một bước đi mang tính biểu tượng vì cả 2 nước khi đó đều thuộc Liên Xô.

Viện dẫn luật pháp quốc tế và hiến chương của Liên hợp quốc, Tổng thống Putin cũng khẳng định Nga không vi phạm luật pháp quốc tế với các hành động của họ ở Ukraine bất chấp các biện pháp trừng phạt của Phương Tây./.

Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.