Chuyên mục
Tổng thống Nga gửi lời chúc Giáng sinh “nồng ấm nhất” đến ông Trump
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga gửi lời chúc Giáng sinh “nồng ấm nhất” đến ông Trump

Thứ bảy 24/12/2016 04:59 GMT + 7
Bức thư của Tổng thống Nga Putin gửi đến ông Trump mang thông điệp chúc mừng Giáng sinh cùng lời kêu gọi khôi phục hợp tác song phương.

Ngày 23/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã chia sẻ một lá thư mà ông nhận được từ Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó ông Putin gửi lời chúc mừng Giáng sinh và Năm Mới “nồng ấm nhất” tới ông Trump, đồng thời bày tỏ hy vọng Mỹ và Nga có thể “có những bước đi thực chất nhằm khôi phục khuôn khổ hợp tác song phương” sau khi ông Trump nhậm chức vào đầu năm tới.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

CNN dẫn lời Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump: “Một bức thư rất tốt đẹp từ Vladimir Putin, những suy nghĩ của ông ấy rất đúng đắn. Tôi hy vọng cả hai bên có thể đáp ứng những suy nghĩ này và chúng ta không phải đi theo một con đường khác”.

Bản dịch lá thư được Tổng thống Putin gửi cho ông Trump ngày 15/12 do đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ công bố có đoạn: “Những thách thức nghiêm trọng trong khu vực và toàn cầu mà hai nước chúng ta phải đối mặt trong những năm gần đây cho thấy, mối quan hệ giữa Nga và Mỹ vẫn là một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo sự ổn định và an ninh của thế giới hiện đại”.

Tổng thống Putin viết tiếp: “Tôi hy vọng rằng, sau khi ông tiếp quản cương vị Tổng thống Mỹ, chúng ta có thể có những bước tiến thực chất, mang tính xây dựng để khôi phục lại các khuôn khổ hợp tác song phương khác nhau trong khu vực cũng như nâng cấp mối quan hệ hợp tác trên trường quốc tế lên một tầm cao mới về chất”.


Bức thư ông Putin gửi ông Trump do đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống Mỹ đắc cử cung cấp. (Ảnh: CNN)

Bức thư sau đó đã được phía Nga lên tiếng xác thực. Đội ngũ của ông Trump cho công bố bức thư nói trên sau khi Nga lên tiếng phàn nàn về mối quan hệ với Mỹ dưới thời chính quyền Tổng thống Obama và sau khi ông Trump đưa ra bình luận cho rằng, Mỹ cần “tăng cường và mở rộng” khả năng hạt nhân để sẵn sàng đối phó với các mối đe dọa từ “các đối thủ hạt nhân”.

Trong cuộc họp báo cuối năm định kỳ ngày 23/12 tại Moscow, Tổng thống Putin cũng cho biết: “Mỹ và Nga cần thảo luận các biện pháp nhằm bình thường hoá quan hệ. Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump cho biết rằng việc bình thường hoá là phù hợp, không nên để tình hình xấu thêm, và tôi đồng ý với ông ấy”.

Hùng Cường
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.