Chuyên mục
Tổng thống Nga đi lại bằng gì?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga đi lại bằng gì?

Chủ nhật 19/06/2016 06:44 GMT + 7
Tuần vừa rồi, ông Dmitri Peskov-Thư ký báo chí của tổng thống Nga Putin thông báo rằng lịch làm việc của tổng thống hiện thời đang bị quá tải.

Song giao thông ở thủ đô Matxcơva cũng sẽ không bị ảnh hưởng gì, bởi tổng thống sẽ di chuyển bằng máy bay trực thăng.

Đây là phương tiện giao thông được ông Putin tích cực sử dụng trong nhiều năm nay, đôi khi bỏ bê chiếc limousine bọc thép trong garas. Vậy ta thử tìm hiểu xem người đứng đầu nhà nước Nga đi lại bằng những phương tiện gì.


Ảnh: Dmitry Astakhov / RIA Novosti

Không lo tắc đường


Tháng 10/2012, vào dịp sinh nhật của mình, ông Putin tuyên bố quyết định tránh xa điện Kremlin, để không tạo ra ùn tắc giao thông trên đường phố Matxcơva. Và ông Putin đã chuyển đến khu dinh thự Tổng thống ở Novo-Ogaryovo, ngoại ô Matxcơva.

Còn Dmitry Medvedev cũng chuyển sang đi máy bay trực thăng. Vì vậy, tại khu vực phía bờ sông Krasnopresnenskaya, người ta cho xây dựng một bãi đáp trực thăng. Tuy nhiên, động thái này đã không mang lại thành công.

Sáu tháng sau đó, phát ngôn viên của Tổng thống Nga thực sự thừa nhận chủ trương này là vô ích. Việc tắc đường mà Putin và Medvedev cố tình tránh né cũng không vì thế mà giảm đi.

Tuy nhiên, bãi đáp trực thăng trong khu vườn Taynitskom của điện Kremlin cũng đã được xây xong. Trước đây, máy bay trực thăng cũng đã từng đáp xuống sân điện Kremlin, trong đó có cả máy bay của Tổng thống Nga đầu tiên Boris Yeltsin.

Nhưng bãi đáp trước kia nằm ở Quảng trường Ivanovo, rung chấn của động cơ máy bay trực thăng có thể ảnh hưởng tới các tòa nhà lịch sử. Vì vậy, người ta quyết định chuyển bãi đáp ra xa khu vực đó.

Ông Putin thích kỹ thuật truyền thống trong nước cho nên ông chỉ bay bằng máy bay trực thăng Nga Mi-8. Còn Medvedev thì thích sản phẩm của các nhà sản xuất nước ngoài nên đã chọn sử dụng máy bay của hãng Agusta Westland (Italia). Ông giải thích, ông lựa chọn hãng sản xuất châu Âu này vì hãng đã lên kế hoạch sản xuất và bảo trì máy bay trực thăng của mình tại Nga.

Bằng sự nhạy bén, nhanh chóng nắm bắt được sự quan tâm của những khách hàng đặc biệt này, Nhà sản xuất "Máy bay trực thăng Nga" quyết định cải tiến nội thất của trực thăng “Mi” sao cho sang trọng, phù hợp với khách VIP. Mô hình thiết kế salon-VIP cho Putin đã được trưng bày vài năm trước đây.

Bên trong, có thể nhìn thấy ghế bành và ghế sofa bọc da, hệ thống đèn trang trí, một màn truyền hình lớn và tất cả các loại thiết bị gia dụng cần thiết- từ tủ lạnh đến ấm pha cà phê.

Đương nhiên, các vật liệu phải được cách âm tối đa. Tổng thống Putin không chỉ tham quan nội thất bên trong, mà trong khi xem xét tổng thể, ông còn trao đổi những mong muốn của mình với lãnh đạo Bộ Công Thương. 


Vladimir Putin chỉ bay bằng máy bay trực thăng do Nga sản xuất. Ảnh: Alexei Druzhinin / RIA Novosti

Và năm ngoái, trong Triển lãm Hàng không và Vũ trụ quốc tế, Tổng thống Nga đã đến tham quan một mẫu máy bay hoàn thiện và thậm chí còn mời cả hoàng tử của Tiểu vương quốc Arab vào xem nội thất chiếc máy bay. Chắc chắn là trong đó phải có điều gì gây ngạc nhiên cho vị khách đã quá quen với sự sang trọng này.

Đội xe đặc biệt


Trên đường bộ, Vladimir Putin di chuyển bằng Mercedes-Benz S600 Pullman – Trong sổ đăng kiểm của Cơ quan An ninh Liên bang có liệt kê 11 chiếc xe loại này. Tổng số Mercedes-Benz S600 tại các cơ sở của FSO (cơ quan bảo vệ Liên bang) là 48 chiếc, mỗi chiếc có giá từ 6 triệu đến 64 triệu rúp, trong đó có 4 chiếc trị giá hơn 60 triệu rúp.

Trong nhiệm kỳ Tổng thống đầu tiên, Vladimir Putin sử dụng chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard (V140). Ông đã đi trên chiếc xe này tới Lễ nhậm chức ngày 07/5/2004.

Nhưng cũng xin nói thêm là ngay trước lễ nhậm chức đã diễn ra sự thay đổi dàn xe thế hệ mới của Tổng thống Nga.

Tổng thống Putin không chỉ ngồi trong xe limousine, mà đôi khi ông còn đi bằng xe buýt nhỏ. Khi trở thành Tổng thống, ông đã tăng đáng kể các chuyến đi trong nước. Vì vậy, người ta sản xuất loại xe buýt mini bọc thép từ 8- 10 chỗ để nguyên thủ quốc gia có thể ngồi thoải mái cùng với đoàn tùy tùng của mình.

Tất cả các xe đều được điều hành bởi FSO – Đoàn xe công vụ đặc biệt. Lịch sử của đội xe này ra đời từ năm 1921, khi Hội đồng Dân ủy ra lệnh dành riêng một số xe phục vụ gia đình Lê-nin.

Nhưng ngày thành lập đoàn xe được tính từ năm 1906, vì vào thời điểm này, tại Cung điện của Hoàng đế Nicolai II người ta đã lập ra một đội xe của Hoàng gia. Những chiếc xe này sau đó đã được những người Bolshevik tiếp quản.
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.