Chuyên mục
Tổng thống Nga chuẩn bị ký sắc lệnh “sẵn sàng thời chiến”
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga chuẩn bị ký sắc lệnh “sẵn sàng thời chiến”

Thứ năm 27/11/2014 04:49 GMT + 7
Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergey Soigu đang đề xuất lên Tổng thống Nga dự thảo "sẵn sàng thời chiến" quy định tất cả các thống đốc Nga đều phải trải qua huấn luyện quân sự thường xuyên nhằm chủ động trong những tình huống xấu nhất. 


Nga không chủ quan trước khủng hoảng hiện giờ

"Chúng tôi muốn tất cả các thống đốc gồm cả người được bổ nhiệm hay được bầu, các tỉnh trưởng và người đứng đầu các khu vực tại Liên bang Nga đều phải trải qua quá trình đào tạo bắt buộc trong hai tuần tại học viện của Bộ tổng tham mưu để luôn sẵn sàng khi hoàn cảnh đòi hỏi", ông Sergey Soigu tuyên bố tại một hội nghị công nghiệp quốc phòng Nga gần đây.

"Điều này cũng áp dụng đối với các quan chức thuộc khối cơ quan hành pháp trong liên bang", Bộ trưởng quốc phòng Nga cho biết thêm rằng sáng kiến này phải được tổng thống ký sắc lệnh hoặc sửa đổi pháp luật liên bang để tạo thành quy chế.

Ông Shoigu cho biết khi diễn tập quân sự Vostok-2014 hồi tháng 9 tại Viễn Đông, nhiều cán bộ, đặc biệt là thống đốc tỉnh Sakhalin Aleksandr Khorshavin chưa sẵn sàng cho tình trạng thời chiến và không thể huy động lực lượng dự bị trong thời gian này.

"Chính quyền địa phương thường không hiểu được tầm quan trọng của các bài diễn tập quân sự và ra lệnh một cách rất chậm chạp bởi vì đơn giản họ không biết nên làm gì và làm như thế nào", ông Shoigu than vãn.

Sáng kiến của ông Shoigu được ủng hộ nhiệt liệt từ Hạ viện Nga. Người đứng đầu Ủy ban quốc phòng của Duma Quốc gia Nga, tức Hạ viện Nga là ông Vladimir Komoyedov, khẳng định sáng kiến của Bộ trưởng Quốc phòng hoàn toàn khôn ngoan và đúng đắn.

"Nga khác với Thụy Sĩ và Pháp. Nga là một đất nước rộng lớn, trong đó có nhiệm vụ huy động quân đội rất quan trọng. Với lãnh đạo của các vùng hiện giờ, nhiều người trong số họ còn trẻ, họ cần học để biết làm thế nào để điều động tốt nguồn lực (quốc phòng)", ông Komoyedov cho biết.

Các thống đốc nói rằng họ sẵn sàng thực hiện sáng kiến đi học quân sự của Bộ trưởng quốc phòng một khi có sắc lệnh "sẵn sàng thời chiến" của tổng thống.

Vào giữa mùa hè qua, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu tổ chức khóa học đào tạo sĩ quan dự bị cho khoảng 400 quan chức, nhân viên cao cấp tại Nga. Đã có 286 nghị sĩ và nhân viên của Hạ viện, 72 nghị sĩ và nhân viên của Thượng viện, 23 người từ Phòng Kiểm toán Liên bang và 9 đại diện của Ủy ban bầu cử Trung ương đã tham gia khóa học này. Khóa học gồm huấn luyện sử dụng vũ khí, bao gồm cả điều khiển xe tăng hiện đại và xe bọc thép.

Anh Tú (theo RT)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.