Chuyên mục
Tin tặc tuyên chiến với Chính phủ Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin tặc tuyên chiến với Chính phủ Nga

Thứ hai 05/11/2012 12:32 GMT + 7
Ngày 3-11, nhóm hacker GhostShell đã công bố hàng triệu tài khoản mà họ đã đánh cắp được từ Chính phủ Nga, và nhấn mạnh thêm đây chỉ là một phần trong kế hoạch “chiến tranh không gian mạng tại Nga” của nhóm này.



Trong dự án ProjectBlackStar đăng tải trên Github (địa chỉ đăng ký tên miền Pastebin.com), một thành viên của nhóm cho biết, trong tổng số khoảng 2,5 triệu tài khoản họ đánh cắp được, chủ yếu là các hồ sơ, tài liệu từ các cơ quan chính phủ, các trường đại học chuyên ngành giáo dục chính trị, pháp luật, viễn thông, các viện nghiên cứu, thông tin y tế và dữ liệu của các tập đoàn lớn của Nga. 

Những gì mà nhóm hacker GhostShell đang có trong tay bao gồm tên, mật khẩu, email của các thành viên trên trang web “corp-gov.ru”. Ngoài ra, có 37 tệp tin bị rò rỉ có chứa hàng trăm địa chỉ email khác. Thủ lĩnh của nhóm hacker này cho biết: “GhostShell hiện giờ có thể truy cập vào bất cứ tập tin nào của Chính phủ Nga nhanh hơn cả Cơ quan tình báo của Nga - KSB”. 

Được biết, tháng trước nhóm hacker này đã thâm nhập vào các trang web của hàng trăm trường đại học hàng đầu thế giới, hành động này bắt nguồn từ việc không hài lòng với hệ thống giáo dục Hoa Kỳ của các hacker này, lý do chủ yếu là tiền học phí quá cao.
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.