Chuyên mục
Thượng viện Nga đình chỉ quan hệ với các nước trừng phạt Moscow
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thượng viện Nga đình chỉ quan hệ với các nước trừng phạt Moscow

Thứ tư 01/10/2014 00:27 GMT + 7

Thượng viện Nga đã lên tiếng phản ứng phương Tây

Thượng viện Nga đã đình chỉ quan hệ với nghị viện các nước ủng hộ lệnh trừng phạt chống lại nước Nga. Đây là khẳng định của ông Vladimir Dzhabarov, Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban đối ngoại thuộc Hội đồng Liên bang Nga hay còn gọi là Thượng viện Nga.

"Điều đó không có nghĩa là tuyệt giao các mối quan hệ nghị viện. Nhưng chúng tôi tạm thời hủy bỏ việc thăm viếng quốc hội Mỹ và Hy Lạp", ông Dzhabarov nói thêm. "Hội đồng Liên bang muốn xem xét lại các chuyến thăm viếng quốc tế của mình cho phù hợp với tình hình thế giới hiện nay. Chúng tôi không muốn đi du lịch. Chúng tôi muốn các quan hệ của Hội đồng liên bang (với nghị viện các nước khác) phải đơm hoa kết trái".

Ông Vadim Tulpanov, chủ tịch Uỷ ban Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Quốc hội, cho biết các nghị sĩ đã chuyển sang kế hoạch công du nước ngoài sang hàng tháng thay vì hàng quý như trước đây (để bám sát tình hình thực tế hơn). 

Một nghị sĩ khác là Viktor Pichugov cho biết thượng viện Nga đã lên kế hoạch cho 19 chuyến đi nước ngoài trong tháng 10. Nhưng việc đình chỉ đi Hy Lạp và Mỹ sẽ khiến các chuyến đi rút xuống con số 17.

Suốt từ tháng 3, phương Tây đã áp đặt lệnh trừng phạt Nga sau khi bán đảo Crimea tuyên bố độc lập, tách khỏi Ukraine và gia nhập Nga. Trong tháng 9, phương Tây liên tiếp thực hiện các biện pháp bao vây cô lập Nga với lý do Nga can thiệp quân sự vào Ukraine cho dù không đưa ra được bằng chứng nào xác thực. 

Ngược lại, Nga nhiều lần bác bỏ việc can thiệp vào Ukraine và khẳng định vai trò tích cực của mình trong xây dựng thỏa thuận ngừng bắn tại miền đông Ukraine.

Vào đầu tháng Chín, 420 cá nhân và 143 công ty của Nga đã bị đưa vào danh sách xử phạt của Liên minh châu Âu, Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Thụy Sĩ và Na Uy. Đáng chú ý trong số các cá nhân bị trừng phạt, có cả các nghị sĩ Nga.

Các công ty dầu khí Rosneft, Transneft, Gazprom Neft cũng vừa có tên trong danh sách trừng phạt mới của EU. Ngoài ra, các hoạt động trong công nghiệp vũ khí của Nga cũng bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt.

Vào giữa tháng 9, Liên minh châu Âu công bố lệnh thêm trừng phạt mới chống lại nước Nga và đánh vào các ngân hàng Nga. Trong đó, Sberbank, VTB, VEB, Gazprombank và Ngân hàng Nông nghiệp Nga không được tiếp cận các nguồn vốn dài hạn.

Anh Tú 
Theo Itar Tass
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.